ข่าว

มั่วอีกแล้ว "ทรัมป์"ยกตัวอย่างก่อการร้ายที่สวีเดน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทรัมป์"หน้าแตกยับ หลังพูดยกตัวอย่างเหตุก่อการร้ายในสวีเดนจากการเปิดรับผู้อพยพ ทำให้รัฐบาลสวีเดนออกมาตั้งคำถามและล้อเลียนกระหึ่ม

 

            ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ กล่าวถึงเรื่องที่สวีเดนกำลังมีปัญหาเรื่องผู้อพยพระหว่างการปราศรัยในรัฐฟลอริดาเมื่อวันเสาร์ โดยบอกว่า "ดูสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคืนในสวีเดน สวีเดนนะ ใครอยากจะเชื่อสิ่งนี้ สวีเดน พวกเขารับคนไว้มาก พวกเขามีปัญหาอย่างที่ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะเกิดขึ้น"

            คำพูดของเขาทำให้เกิดคำถามมากมายว่าเกิดะไรขึ้นในสวีเดน  ทรัมป์ได้ข้อมูลมาจากไหน แต่ก็ไม่พบว่ามีเหตุร้ายอะไรเกิดขึ้นจริง 

            ล่าสุด ทรัมป์ชี้แจงผ่านการโพสทวิตเตอร์เมื่อวันอาทิตย์ว่า เขาอ้างอิงจากรายงานของฟอกซ์นิวส์เกี่ยวกับผู้อพยพและสวีเดน  และสื่อรายงานว่า ทรัมป์น่าจะหมายถึงรายการของทัคเกอร์ คาร์ลสัน ทูไนท์ในคืนวันศุกร์ที่เขาสัมภาษณ์ อามี โฮโรวิตซ์ ผู้สร้างภาพยนตร์ ที่พยายามกล่าวเชื่อมโยงเรื่องการเปิดรับผู้ขอลี้ภัยของสวีเดนกับปัญหาอาชญากรรมรุนแรงที่เพิ่มขึ้นในประเทศ และเพียง 2 ชม.หลังการโพสของทรัมป์ สถานทูตสวีเดนประจำสหรัฐโพสในทวิตเตอร์ว่า "เราพร้อมให้ข้อมูลต่อรัฐบาลสหรัฐเกี่ยวกับนโยบายผู้อพยพของสวีเดน" 

            ก่อนหน้านั้น ในคืนวันเสาร์ ทั้งทางการและชาวสวีเดนต่างวิจารณ์คำพูดของทรัมป์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง โดยมาร์กอต วอลล์สตรอม โฆษกกระทรวงต่างประเทศของสวีเดน โพสต์ทวิตเตอร์ ระบุว่า ประชาธิปไตยและการทูตกำหนดให้เราต้องเชื่อถือในวิทยาศาสตร์ ข้อเท็จจริงและสื่อ ขณะที่คาร์ล บิลท์ ของสวีเดน อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศสวีเดน โพสต์วิจารณ์อย่างตรงไปตรงมา เลยว่า สวีเดนเหรอ ก่อการร้ายเหรอ เขาไปสูบอะไรมา มีคำถามมากมาย

            นอกจากนี้ ชาวสวีเดนโพสต์ภาพล้อเลียนทรัมป์มากมาย และคนหนึ่งโพสว่า "เมื่อคืนในสวีเดน ลูกชายผมโยนไส้กรอกเข้ากองไฟ เศร้ามาก" และสื่อของสวีเดนแห่งหนึ่ง โพสต์ภาพข่าวสำคัญที่เกิดขึ้นในคืนวันศุกร์ รวมถึงเหตุขัดข้องบนเวทีคอนเสิร์ตของนักร้องวัย 87 ปีและประกาศเตือนภัยหิมะถล่ม และอีกหลายคนโพสต์ยืนยันว่าไม่มีเหตุก่อการร้ายในสวีเดน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ