ข่าว

คลิปนาทีสังหารพี่ชายคิมจองอึนโผล่ยูทูบ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาเลเซียเผยต้องการตัวชาวเกาหลีเหนือ 4 คนในคดีสังหารพี่ชายผู้นำเกาหลีเหนือ แต่เผ่นออกนอกแล้ว ขณะคลิปวิดีโอเผยลำดับเหตุการณ์ในสนามบินก่อนสิ้นใจ 


                    สถานีโทรทัศน์ฟูจิ ในญี่ปุ่น เผยแพร่คลิปวิดีโอความยาว 5 นาที ที่เชื่อว่านำมาจากกล้องวงจรปิดหลายตัวภายในสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ 2 เริ่มต้นที่ผู้โดยสารชายคนหนึ่งซึ่งเชื่อว่าเป็นคิมจองนัม พี่ชายต่างมารดาของคิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ  เดินอยู่ในอาคารผู้โดยสาร และแวะมองตารางเที่ยวบินชั่วขณะ จากนั้น ขยับเดินไปยังจุดเช็กอินด้วยตัวเองใกล้กัน ต่อไปเป็นนาทีที่สตรีสองคนเดินเข้ามาใกล้ คนหนึ่งโผล่มาทางข้างหน้า อีกคนออกมาประชิดจากด้านหลัง และมองเห็นว่าเธอจับหน้าเหยื่อจากด้านหลังอย่างรวดเร็ว

 

 คลิปนาทีสังหารพี่ชายคิมจองอึนโผล่ยูทูบ 

 

                    เสี้ยววินาที ผู้ต้องสงสัยด้านหลัง เดินจากจุดนั้นไปอย่างเร่งรีบแต่ด้วยท่าทีปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ส่วนผู้หญิงอีกคนมองไม่เห็นแล้ว ขณะดูเหมือนผู้คนรายรอบไม่รู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้น

 

 คลิปนาทีสังหารพี่ชายคิมจองอึนโผล่ยูทูบ 


                    คลิปยังแสดงภาพตอนที่คิมจองนัมเดินไปขอความช่วยเหลือที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ โดยจากภาษามือในภาพ คล้ายกำลังอธิบายว่าโดนอะไรบางอย่างพ่นหรือโปะใบหน้า  จากจุดนั้น เจ้าหน้าที่หญิงพาเหยื่อไปหาตำรวจสองนาย ก่อนตรงไปยังคลินิกในสนามบิน คลิปไม่ได้ครอบคลุมเหตุการณ์ภายในคลินิก แต่ก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์ในมาเลเซียตีพิมพ์ภาพของคิมนอนไม่ได้สติอยู่ภายในนั้น 

 

 

 

 

                    ด้านการสอบสวน ตำรวจมาเลเซียแถลงสรุปความคืบหน้าเมื่อวานนี้ ว่า ผู้ต้องสงสัยคนสำคัญ 4 คนที่เชื่อว่ากำกับแผนสังหารคิมจองนัม ได้แก่ รี จี ฮยอน วัย 33 ปี ฮอง โซ ฮัค วัย 34  โอ จอง คิล วัย 55 และรี แจ นัม อายุ 57 ปี ทั้งหมดมาจากเกาหลีเหนือ ได้หลบหนีออกจากมาเลเซียตั้งแต่วันเกิดเหตุ 13 กุมภาพันธ์ แต่รองผู้บัญชาการตำรวจมาเลเซีย นอร์ ราชิด อิบรอฮีม ปฏิเสธเปิดเผยว่าผู้ต้องสงสัยเดินทางไปประเทศใด  นอกจากนี้ ตำรวจยังต้องการตัว รี จี อู หรือ เจมส์ วัย 30 ปี กับผู้ต้องสงสัยที่ยังไม่ทราบชื่ออีก 2 คน แต่เชื่อว่าเป็นชาวเกาหลีเหนือ มาช่วยด้านการสอบสวน 

 คลิปนาทีสังหารพี่ชายคิมจองอึนโผล่ยูทูบ 

 

                    เมื่อวันศุกร์ ตำรวจจับชาวเกาหลีเหนือ รี จอง ชอล วัย 47 ปี ในกัวลาลัมเปอร์ เชื่อว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มบงการลอบสังหาร ( อ่านต่อ..ปูมหลัง รี จอง ชอล ) 

                    ด้านการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลนั้น ตำรวจมาเลเซียยังต้องการหลักฐานดีเอ็นเอเพื่อยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ผู้ตายเป็นพี่ชายต่างแม่ของนายคิมจองอึนจริง ถึงขณะนี้ ยังระบุชื่อผู้ตายว่า คิม ชอล วัย 47 ปีตามหนังสือเดินทาง ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต คาดว่ารายงานพิษวิทยาจะเผยแพร่ได้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า พร้อมยืนยันว่ายังไม่ได้รับการร้องขอศพจากญาติคนใด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ