ข่าว

พลเมืองดีนำเงินหายส่งตร.โตเกียวกว่าพันล้านปีที่แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจโตเกียวเผยยอดเงินสดที่มีคนเจอแล้วมาส่งมอบเป็นของหายปีที่แล้ว สูงทุบสถิติ กว่า 3,600 ล้านเยน

 
                    สำนักงานตำรวจโตเกียว เปิดเผยเมื่อวันเสาร์ ( 18 ก.พ.)ว่าในปี 2559 มีการพบเจอเงินสดแล้วนำมาส่งให้กับสถานีตำรวจทั่วเมืองหลวง จำนวนทั้งสิ้น 3,600 ล้านเยน (ประมาณ 1,137 ล้านบาท) เท่ากับว่ามีการพบเงินสดหายวันละประมาณ 10 ล้านเยน          
                    ตัวเลขปีที่แล้ว เป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน และทุบสถิติปี 2533 ที่เคยพบเงินหายประมาณ 3,500 ล้านเยน         
                    ราว 2,700 ล้านเยนหรือราว 74% ของเงินสดที่พบในปีที่แล้ว ถูกส่งคืนเจ้าของ ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดนับตั้งแต่มีการเก็บข้อมูลเปรียบเทียบในปี 2542     
                    สำหรับยอดทรัพย์สินสูญหายทั้งหมด รวมถึงเงินสดและอื่นๆ อยู่ที่ 3.83 ล้านรายการ เพิ่มขึ้นเป็นปีที่ 9 ติดต่อกัน ใบอนุญาตขับขี่และบัตรเครดิต มีสัดส่วนมากที่สุด 6.26 ล้านชิ้น ตามด้วยข้าวของที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยและอื่นๆ เช่น บัตรเติมเงินค่าโดยสาร ราว 4.81 แสนชิ้น รองลงไปเป็นผ้าอาทิถุงมือและผ้าพันคอ 4.55 แสนชิ้น สัตว์เลี้ยงอย่างแมวและนก ประมาณ 1,000 ตัว
                    ตำรวจกล่าวว่าเหตุที่มีจำนวนของหายเพิ่มขึ้นทุกปี เพราะเดี๋ยวนี้คนถือบัตรเครดิต บัตรสมาชิกและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นานาชนิดที่มีขนาดเล็กลงเรื่อยๆ
                    ทรัพย์สินเหล่านี้ หากไม่มีเจ้าของมาแสดงตนในสามเดือน จะมอบให้กับคนที่พบ หากไม่มีผู้ใดแสดงตนเลย เงินสดและรายได้จากการขายข้าวของจะมอบให้เป็นงบประมาณขอตำรวจโตเกียว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ