ข่าว

สาวอินโดฯคดีคิมจองนัมอ้างถูกลวงร่วมรายการทีวีแกล้งกันเล่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อึ้งได้อีก สาวอินโดนีเซียหนึ่งในสองผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมพี่ชายต่างแม่ของผู้นำเกาหลีเหนือ อ้างถูกลวงร่วมรายการแนวแอบถ่ายแกล้งกันเล่น

 

            การสอบสวนคดีฆาตกรรมคิมจองนัม พี่ชายต่างมารดาของคิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย จนถึงขณะนี้ ยังคงมีข้อมูลให้น่าประหลาดใจเป็นระยะ ล่าสุด ผู้บัญชาการตำรวจอินโดนีเซีย พล.ต.อ.ตีโต คาร์นาเวียน เปิดเผยว่า สิติ ไอส์ยาห์ สตรีอินโดนีเซียวัย 25 ปี หนึ่งในสามผู้ต้องสงสัยที่มาเลเซียจับกุมตัวในคดีนี้  ถูกหลอกให้เข้าใจว่าเธอแค่เข้าร่วมการเล่นแผลงๆรายการโทรทัศน์แนวซ่อนกล้องแอบถ่ายล้อกันเล่น แบบรายการ Just For Laughs

             ผู้บัญชาการตำรวจอินโดนีเซียกล่าว บางที เธออาจถูกใช้  ไม่ได้รู้ตัวว่าเป็นความพยายามลอบสังหารก็ได้ ไอส์ยาห์ เคยถูกชักชวนให้เล่นแผลงๆแนวแกล้งกัน พ่นสารบางอย่างใส่ตาบางคน ร่วมกับผู้หญิงอีกคนหนึ่ง 3 ถึง 4 ครั้งมาแล้วก่อนหน้านี้เพื่อแลกค่าตอบแทน แต่ครั้งสุดท้าย เป็นการโจมตีคิมจองนัม ด้วยสารอันตราย

             ด้านรองประธานาธิบดียูซุฟ คัลลา ของอินโดนีเซีย กล่าวเช่นกันว่า เธอถูกหลอกให้เชื่อกำลังเล่นเกมแนว เรียลริตี้ โชว์ ให้คนใช้กล้องแอบถ่ายห่างๆ และหากเธอเป็นสายลับจริงๆ เชื่อว่าเธอคงไม่ยอมให้หาตัวพบง่ายๆ

            ตำรวจมาเลเซียจับกุมไอส์ยาห์ได้ หลังควบคุมตัวแฟนหนุ่มชาวมาเลเซียวัย 26 ปีของเธอ กับสตรีถือหนังสือเดินทางเวียดนามวัย 28 ปี และสตรีคนแรกที่ถูกจับ มีรายงานว่า ให้การกับตำรวจคล้ายกันคือถูกทำให้เข้าใจว่ามาเล่นแผลงๆโดยไม่รู้ว่าเป็นคิมจองนัม

            ครอบครัวของไอส์ยาห์ และอดีตเพื่อนบ้านในจาการ์ตา พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่อยากเชื่อว่า ผู้หญิงคนนี้พัวพันกับคดีฆาตกรรมช็อกโลก

             ที่ย่านทัมโบรา ในจาการ์ตา สถานที่ไอส์ยาห์เคยอาศัยอยู่กับอดีตสามี  นายทีตา เหลียง เคียง บิดาอดีตสามี กล่าวว่าไ ม่มีทางที่คนดีๆอย่างอดีตลูกสะใภ้จะฆ่าคน เธอเป็นคนดีมาก เธอแต่งงานกับลูกชายของเขา มีลูกหนึ่งคนก่อนเดินทางไปทำงานที่มาเลเซีย ต่อมา ทั้งคู่หย่ากันในปี 2555 แต่ลูกยังอยู่กับครอบครัวฝ่ายพ่อ ผู้เป็นแม่มาเยี่ยมลูกชายครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 28 มกราคม ขณะเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองอินโดนีเซียระบุว่าเธอเดินทางไปมาเลเซียเมื่อวันที่ 2 ก.พ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ