ข่าว

มาเลเซียเล็งชันสูตรศพพี่ชายต่างแม่ผู้นำเกาหลีเหนือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาเลเซียเร่งสอบสาเหตุการตายพี่ชายต่างแม่ผู้นำเกาหลีเหนือ หลังสื่อตีข่าวเจอเข็มอาบยาพิษปลิดชีพคาสนามบิน

 

            15 ก.พ. ตำรวจมาเลเซียยืนยันเมื่อคืนว่า ชายเกาหลีเหนือที่เสียชีวิตในสนามบินกัวลาลัมเปอร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เป็นคิม จอง นัม บุตรชายคนโตของนายคิมจองอิล อดีตผู้นำเกาหลีเหนือผู้ล่วงลับ และพี่ชายต่างมารดาของนายคิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือคนปัจจุบันจริง พร้อมเปิดเผยรายละเอียดว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 9.00 น.วันจันทร์( 13 ก.พ.) ขณะเหยื่อเตรียมขึ้นเครื่องบินเที่ยว 10.00 น. ไปมาเก๊า

            คิมจองนัมเข้าไปขอความช่วยเหลือจากพนักงานต้อนรับที่อาคารผู้โดยสารขาออกว่า มีใครบางคนจับยึดตัวเขาจากด้านหลังแล้วฉีดของเหลวบางอย่างใส่หน้า เจ้าหน้าที่รีบพาไปรักษาที่คลินิกสนามบินทันที นาทีนั้น เขาเริ่มปวดศีรษะและจวนเจียนหมดสติ เมื่อถึงคลินิก เหยื่อเกิดอาการชักเกร็ง เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลปุตราจายาต่อทันที และเสียชีวิตระหว่างนั้น

            ตำรวจได้เริ่มสอบสวนเบื้องต้นแล้ว เริ่มจากตรวจสอบว่าผู้ตายเดินทางไปไหนมาไหนและไปพบใครบ้าง นับจากมาถึงมาเลเซียเมื่อวันที่ 6 ก.พ.  ตำรวจเผยด้วยว่าสถานเอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือขอศพนายคิมจองนัม แต่มาเลเซียจะทำการชันสูตรก่อนอนุญาตให้มารับศพ หนังสือพิมพ์เดอะสตาร์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่เตรียมชันสูตรศพนายคิมจองนัม ในวันนี้

           สื่อหลายสำนักรายงานว่า ตำรวจกำลังตามล่าสตรีอย่างน้อย 2 คนที่เกี่ยวข้องกับการลอบสังหาร ขณะ ทีวีโชซอนของเกาหลีใต้รายงานว่า พี่ชายต่างมารดาของคิมจองอึน ถูกสตรีสองคนที่เชื่อว่าเป็นสายลับเกาหลีเหนือ ลอบสังหารด้วยเข็มอาบยาพิษก่อนขึ้นแท็กซี่หลบหนี

           ด้าน หนังสือพิมพ์จุงอัง อ้างแหล่งข่าวว่า เชื่อว่าคิมจองนัมไปมาเลเซียเพราะกำลังคบหากับสตรีคนหนึ่งที่นั่น

            ผู้ตายเป็นบุตรของอดีตผู้นำเกาหลีเหนือที่เกิดจากซอง ฮเย ริม ภรรยาคนที่สอง ของคิมจองอิล แต่ไม่ได้มีตำแหน่งทางการใดในรัฐบาลเกาหลีเหนือ

            สื่อรายงานเมื่อปี 2558 ว่าคิมจองนัมเคยรอดตายจากความพยายามลอบสังหารโดยสายลับเกาหลีเหนือมาแล้วครั้งหนึ่ง ที่มาเก๊าในปี 2554 ในเหตุยิงต่อสู้นองเลือดกับบอดี้การ์ดของเขา ก่อนรอดมาได้แบบหวุดหวิด  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ