ข่าว

บัสไต้หวันพลิกคว่ำดับ32 ร้ายแรงสุดในหลายสิบปี 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไต้หวันเผชิญโศกนาฏกรรมบนถนนร้ายแรงสุดในรอบหลายสิบปี รถบัสนักท่องเที่ยวพลิกคว่ำเมื่อคืน ดับ 32 ราย 

 

             รถบัสที่กำลังพาผู้โดยสารกลับจากท่องเที่ยวฟาร์มชื่อดังเพื่อชมดอกซากุระบาน ในเมืองไถ้จง ทางภาคกลาง  ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำตกข้างมอเตอร์เวย์ ในกรุงไทเป เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 32 ราย อีก 12 รายถูกนำส่งตัวโรงพยาบาล หลายคนอาการสาหัส 

บัสไต้หวันพลิกคว่ำดับ32 ร้ายแรงสุดในหลายสิบปี 

 

            เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเปิดเผยว่า ผู้โดยสารทั้งหมดเป็นชาวไต้หวันและส่วนมากเป็นผู้สูงอายุ ส่วนสภาพรถพังยับเยิน หลังคาเปิดออก เหวี่ยงผู้โดยสารกระเด็นออกมาข้างถนน

            ตำรวจกำลังสอบสวนว่า รถบัสกำลังวิ่งด้วยความเร็วเกินอัตราหรือไม่ขณะประสบเหตุ มีรายงานว่า รถบัสคันนี้อายุใช้งาน 19 ปี เป็นของบริษัทแห่งหนึ่งที่วิ่งรับทัวร์ทั่วไต้หวัน  

 

บัสไต้หวันพลิกคว่ำดับ32 ร้ายแรงสุดในหลายสิบปี 

 

         สำนักข่าวกลางไต้หวันรายงานว่า เป็นอุบัติเหตุร้ายแรงที่สุดในไต้หวันในรอบ 30 ปี นับจากรถบัสพุ่งตกแม่น้ำทางภาคกลาง คร่าชีวิตเหยื่อ 42 คน เมื่อปี 2529 

            เมื่อกรกฎาคมปีที่แล้ว เพิ่งเกิดเหตุรถบัสไฟไหม้คร่าชีวิตนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ 25 คน ขณะอีกไม่กี่นาทีก็จะถึงสนามบินเพื่อส่งนักท่องเที่ยวกลับบ้าน ผลสอบพบคนขับรถจงใจจุดไฟเพื่อฆ่าตัวตายก่อนพารถชนราวกั้น  โศกนาฏกรรมครั้งนั้นทำให้ทางการจีนเรียกร้องไต้หวันปรับปรับมาตรการความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว  



 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ