ข่าว

อิตาลีพบน้องหมารอดตายในหิมะถล่มโรงแรมอิตาลี 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบสุนัข 3 ตัวรอดตายในเหตุหิมะถล่มทับโรงแรม จุดความหวังเจอผู้สูญหายอีก 22 คนยังมีชีวิตอยู่แม้ผ่านมา 5 วันแล้ว

 

            24 ม.ค. พนักงานดับเพลิงอิตาลี ฟาบีโอ เจอร์มาน หนึ่งในทีมกู้ภัยเหตุหิมะถล่มทับโรงแรมริโกเปียโน เมืองอาบรุซโซ ทางภาคกลางของประเทศเมื่อวันพุธที่แล้ว กล่าวว่าการพบลูกสุนัขสีขาว 3 ตัวเมื่อวานนี้ ( 23 ม.ค.) แสดงว่าน่าจะยังมีช่องอากาศซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำคัญของการพบผู้รอดชีวิต ภายในรีสอร์ตสปาหรูหราแห่งนี้อยู่  ทำให้พวกเขามีความหวังขึ้นมาอีกครั้ง แม้ในวันเดียวกัน กู้ภัยพบร่างสตรีในกองภูเขาหิมมะอีกหนึ่งคน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 7 คน ขณะยังคงทำงานหามรุ่งหามค่ำเพื่อเข้าถึงบริเวณกลางรีสอร์ทที่เชื่อว่าน่าจะเป็นจุดที่ผู้สูญหายรวมตัวกัน 

 

อิตาลีพบน้องหมารอดตายในหิมะถล่มโรงแรมอิตาลี 

 

           ขณะเดียวกัน เริ่มมีคำถามว่าโศกนาฏกรรมครั้งนี้อาจหลีกเลี่ยงได้หรือไม่ หลังสื่ออิตาลีเผยแพร่อีเมล์ของผู้จัดการโรงแรมไม่นานก่อนเหตุเกิด แจ้งทางการว่าแขกในโรงแรมหวาดกลัวมากหลังแผ่นดินไหวหลายระลอกในภูมิภาค และหิมะปิดกั้นถนนหน้าโรงแรมออกไปไม่ได้ แต่ไม่ได้เอ่ยถึงความวิตกเรื่องหิมะถล่ม  

         

 

          ทีมกู้ภัยช่วยผู้รอดชีวิต 9 คนออกจากกองภูเขาหิมะได้เมื่อวันศุกร์ หลายคนเล่าว่าติดอยู่พื้นที่แคบและมืดสนิท ต้องกินหิมะสกปรกประทังความหิว ด้านโรงพยาบาลเปสคารากล่าวว่า กำลังดูแลเด็กชายเอโดอาร์โด ดี การ์โล วัย 8 ขวบ หนึ่งในเด็กสี่คนที่ช่วยออกมาได้ เขากลายเป็นเด็กกำพร้าหลังพ่อแม่ถูกพบเป็นศพก่อนหน้า และอยู่ในภาวะหวาดผวาอย่างหนัก  

          ด้าน ฟรานเซสกา บรอนซี ผู้รอดชีวิตอีกคนที่อยู่ในโรงแรมขณะเกิดเหตุกับแฟนฟนุ่ม เล่าว่า เธอได้เห็นแค่แขนของเขาอยู่ในกองซากปรักหักพัง และเสียงร้องอย่างเจ็บปวดก่อนจะเงียบหายไป

 

อิตาลีพบน้องหมารอดตายในหิมะถล่มโรงแรมอิตาลี 

 

            ทีมสอบสวนเร่งสอบสวนโศกนาฏกรรมครั้งนี้ที่อาจนำไปสู่การแจ้งข้อหาฆาตกรรมโดยไม่เจตนา หากมีหลักฐานชี้ว่า รีสอร์ทสปาหรูหราไม่ควรสร้างในพื้นที่เสี่ยง หรือควรตัดสินใจอพยพก่อนภัยมาถึง 
           โรงแรมแห่งนี้เปิดเมื่อปี 2515 ปรับปรุงเป็นที่พักระดับ 4 ดาวเมื่อ 10 ปีที่แล้ว มีสระว่ายน้ำอุ่นกลางแจ้งและซาวนา มีคนดังแวะเวียนไปใช้บริการบ่อยครั้ง อาทิ จอร์จ คลูนีย์ นักแสดงชื่อดังชาวอเมริกัน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ