ข่าว

 สามทรชนรุมโทรมหญิงถ่ายสดเฟซบุ๊กในสวีเดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสวีเดนบุกช่วยเหยื่อ หลังชาย 3 คนรุมข่มขืน ถ่ายทอดสดผ่านเพจเฟซบุ๊กนาน 3 ชั่วโมงก่อนคนดูโทรแจ้งเหตุ


            24 ม.ค. เกิดเหตุสะเทือนขวัญที่คนร้ายถ่ายทอดสดผ่านสื่อสังคมออนไลน์อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายอีกครั้งหนึ่ง ล่าสุด แท็บลอยด์ อัฟตอนบลาเด็ต ในสวีเดน รายงานว่า ตำรวจเข้าจับกุมผู้ต้องสงสัย 3 คน ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในเมืองอัพซาลา เมื่อช่วงสายของวันอาทิตย์ (22 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากโจเซฟีน ลุนด์เกรน วัย 21 ปี โทรแจ้งเหตุ ทันทีที่ตระหนักและตกใจสุดขีดว่าสิ่งที่ปรากฏต่อสายตาของเธอ บนเพจเฟซบุ๊กปิดที่มีสมาชิก 6 หมื่นคน และเธอเป็นสมาชิกอยู่ด้วย เป็นการทำร้ายทางเพศ
            ลุนด์เกรนกล่าวว่า เห็นผู้ชายในคลิปฉีกเสื้อผ้าผู้หญิง และล้มนอนบนตัวเหยื่อ หนึ่งในกลุ่มพูดกับผู้หญิงตอนท้ายของการถ่ายสอดสดด้วยว่า เธอถูกข่มขืนแล้วก่อนหัวเราะ หลังจากนั้นชายกลุ่มดังกล่าวถ่ายทอดสดครั้งที่สอง บังคับให้ผู้หญิงคนเดียวกันพูดต่อหน้ากล้องว่า ไม่ได้ถูกข่มขืน ขณะได้ยินเสียงขู่และหัวเราะตลอดเวลา และมีบางจังหวะที่เห็นชายในคลิปถือปืนสั้น
            การถ่ายทอดสดยังดำเนินต่อไปร่วมสามชั่วโมง จนเห็นถึงตอนที่ตำรวจรุดถึงห้องพักที่เกิดเหตุ และจับกุมทุกคน ณ ที่นั้น พร้อมสั่งให้ทุกคนไปสถานีตำรวจก่อนปิดกล้องยุติการถ่ายทอดสด
            รายงานระบุว่า ขณะถึงที่เกิดเหตุ เหยื่ออยู่ในสภาพใกล้หมดสติเต็มที เธอถูกนำส่งตัวโรงพยาบาลเพื่อความปลอดภัยและเก็บหลักฐาน ตำรวจแจ้งว่าได้สำเนาคลิปถ่ายทอดกับมีพยานอีกจำนวนมาก และกำลังสอบสวนเพิ่มเติม
ผู้ที่เห็นการถ่ายทอดสดบางคนเข้าใจในตอนแรกว่าเป็นการเล่นตลกแบบไร้รสนิยม ไม่ได้คิดว่าเป็นการข่มขืนจริงๆ อีกคนกล่าวว่าน่าสะอิดสะเอียดสิ่งที่พวกเขากระทำกับเหยื่อทั้งยังถ่ายทอดสดด้วย
            สื่อสวีเดนระบุว่า ชายที่ถูกจับกุมอายุระหว่าง 19-25 ปี ส่วนเหยื่ออายุ 31 ปี ผู้ต้องสงสัยอายุมากสุดในกลุ่มเคยถูกตัดสินมีความผิดในข้อหายาเสพติดและทำร้ายร่างกาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ