ข่าว

รถไฟอินเดียตกรางอีก ยอดเหยื่อ 36 รายแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อินเดียเศร้าโศกนาฏกรรมรถไฟตกรางอีกแล้ว เสียชีวิต 36 ราย บาดเจ็บราว 50 คน 

 

            22 ม.ค. เจ้าหน้าที่อินเดียเร่งสอบสวนหาสาเหตุรถไฟด่วนขบวน"จักดัลปุระ-ภูพเนศวาระ" ประสบเหตุตกราง 9 ตู้ ในเขตวิเซียนาการัม พื้นที่ห่างไกลของรัฐอานธรประเทศ ทางภาคใต้ของอินเดีย กลางดึกวันเสาร์ ( 21 ม.ค.) เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 36 คน บาดเจ็บอีกราว 50 คน  

 

รถไฟอินเดียตกรางอีก  ยอดเหยื่อ 36 รายแล้ว

 

         โฆษกการรถไฟแห่งชาติเปิดเผยว่า ทีมกู้ภัยราว 100 คนทำงานตลอดคืนเพื่อหาผู้สูญหาย และเกรงว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก  ส่วนการสอบสวนเบื้องต้น  ไม่ตัดประเด็นกลุ่มกบฎนิยมลัทธิเหมาอาจก่อวินาศกรรม 
         รถไฟขบวนนี้มีผู้โดยสารราว 600 คนขณะประสบเหตุ ทางการจัดรถบัส 10 คัน รับผู้โดยสารที่รอดชีวิตไปส่งปลายทางที่ภูพเนศวาระ เมืองหลวงของรัฐโอดิชาที่อยู่ติดกัน 

 

  รถไฟอินเดียตกรางอีก  ยอดเหยื่อ 36 รายแล้ว

 

          อินเดียมีเครือข่ายรถไฟขนาดใหญ่สุดในโลก และเป็นระบบขนส่งมวลชนหลักสำหรับการเดินทางระยะไกลในประเทศอันกว้างใหญ่ แต่เกิดอุบัติเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตบ่อยครั้ง โดยในวันก่อนหน้า เพิ่งเกิดเหตุรถไฟด่วน 10 ตู้ตกรางในรัฐราชสถาน ผู้โดยสารจำนวนมากบาดเจ็บเล็กน้อย และเมื่อสองเดือนก่อน เกิดเหตุรถไฟตกรางในรัฐอุตตรประเทศ มีผู้เสียชีวิต 146 คน เป็นอุบัติเหตุรถไฟร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งในรอบหลายสิบปี  
        รัฐบาลนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ให้คำมั่นจะลงทุน 1.37 แสนล้านดอลลาร์ในระยะ 5 ปี เพื่อปรับปรุงระบบรางให้มีความปลอดภัย รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม   
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ