ข่าว

โชคชะตาพาผู้บริจาคเลือดกับผู้รับกลายเป็นคู่รัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บังเอิญอย่างไม่น่าเชื่อ สาวไต้หวันเพิ่งรู้ คนใจบุญบริจาคเลือดช่วยชีวิตเธอไว้เมื่อ 9 ปีก่อน กลายเป็นคู่หมั้นของเธอเองในวันนี้ 

 

            เวบไซต์ ไชนาเดลีย์ รายงานเรื่องราวของคู่รักคู่หนึ่งในไต้หวันที่ผูกพันกันมาผ่านการบริจาคเลือดโดยที่ทั้งสองไม่เคยรู้มาก่อน เริ่มจากเมื่อ 9 ปีที่แล้ว หลิน เซียวเฟิน ป่วยหนักเข้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงไทเป สูญเสียเลือดมากจนอาการโคมา แพทย์ต้องถ่ายเลือดให้เธอเป็นการด่วน แต่ปริมาณเลือดยังไม่พอ กระทั่งได้เลือดบริจาคจากคนใจดีคนหนึ่งที่มาช่วยชีวิตเธอไว้ หลินหายป่วยและมีชีวิตปกติ  ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา 

โชคชะตาพาผู้บริจาคเลือดกับผู้รับกลายเป็นคู่รัก

 

            เมื่อไม่นานมานี้ เธอเพิ่งเล่าให้คู่หมั้น เหลียน จื่อเฉิงฟังถึงผู้บริจาคนิรนามที่ช่วยให้เธอรอดเงื้อมมือมัจจุราชได้อย่างหวุดหวิด คู่หมั้นซึ่งบริจาคเลือดบ่อยครั้ง พูดติดตลกว่า อาจเป็นเลือดของเขาก็ได้ที่ช่วยชีวิตเธอไว้ 

            คำพูดของคู่หมั้น จุดประกายให้หลินเกิดอยากรู้ว่าใครเป็นผู้มีพระคุณของเธอ จึงไปขอดูบันทึกที่โรงพยาบาล และที่สุดก็พบว่า ผู้บริจาคเป็นผู้ชายมาจากเมืองชินฉู  นามสกุล เหลียน เป็นคู่หมั้นของเธอจริงๆ เมื่อกลับมาบอกข่าวที่น่าประหลาดใจ อีกฝ่ายหัวเราะและกล่าวแนะนำว่า ผู้ชายทุกคนควรบริจาคเลือด ใครจะรู้ คุณอาจมีโอกาสได้พบกับภรรยาในอนาคตก็ได้ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ