ข่าว

บราซิลช็อก!พบศพนักร้องเจ้าของเพลง Lambada

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักร้องเพลงป็อปละตินเจ้าของเพลงสุดฮิตยุค 80 “Lambada” ถูกพบเป็นศพอยู่ในรถที่ถูกไฟไหม้ทั้งคัน

 

            20 ม.ค. ตำรวจบราซิลแจ้งว่า  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพบ  โลอัลวา บราซ นักร้องหญิงชื่อดังวัย 68 ปี เป็นศพอยู่ในรถที่ถูกเพลิงไหม้ ใกล้บ้านของเธอ ที่เมืองชายทะเลซาเกเรมา ใกล้ริโอ เดอ จาเนโร เมื่อวันพุธ( 17 ม.ค.)ตามเวลาท้องถิ่น แต่รายละเอียดแวดล้อมยังอยู่ระหว่างสอบสวน

             ด้านสำนักข่าว G1 อ้างการเปิดเผยของตำรวจว่า เห็นชายพร้อมอาวุธ 2 คนใกล้บ้านของเธอตอนกลางคืน แต่เร็วเกินไปที่จะบอกว่าคนกลุ่มนี้เกี่ยวข้องกับการตายของนักร้องดัง

            บราซ เกิดในครอบครัวนักดนตรีในริโอ เริ่มเข้าวงการเป็นนักร้องอาชีพตั้งแต่อายุเพียง 13 ปี เคยร่วมแสดงบนศิลปินรุ่นใหญ่ของบราซิลหลายคน อาทิ ชิลแบร์โต ชิล และแกตาโน เวโลโซ  

            เธอโด่งดังไปทั่วโลกจากเพลงฮิต  Lambada ในปี 2532 จากการทำงานร่วมกับวงป็อปฝรั่งเศส-บราซิลชื่อ  Kaoma ในฐานะนักร้องนำ เพลงนี้มียอดขายทั่วโลก 25 ล้านก็อปปี้ ได้ชื่อว่าเป็นเพลงยุโรปที่ประสบความสำเร็จที่สุดในประวัติศาสตร์ของค่ายซีบีเอสในยุคนั้น

            เนื้อเพลงและทำนอง Lambada นำมาจากเพลงของโบลิเวีย แต่ชื่อเพลงเป็นสไตล์การเต้นรำทางเหนือของบราซิล จึงกลายเป็นคดีฟ้องร้องจ่ายค่าชดเชยให้กับเจ้าของเดิม

 

 

            อย่างไรก็ดี  Lambada ที่มีจังหวะและท่วงทำนองติดหู  เป็นแรงบันดาลใจให้ศิลปินละตินหลายคนในเวลาต่อมา อาทิ เจนนิเฟอร์ โลเปซ ที่ใช้ทำนองเพลงลัมบาดาใน On The Floor เพลงฮิตของเธอในปี 2553 และ Spice Girl  วงนักร้องหญิงแห่งเเกาะอังกฤษ ก็เอ่ยถึงชื่อเพลงนี้ในซิงเกิล  Spice Up Your Life.ในปี 2541

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ