ข่าว

คลิปด.ญ.ฆ่าตัวตายถ่ายสดว่อนเน็ต ตร.เศร้าสกัดไม่อยู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กหญิง 12 ปีฆ่าตัวตายถ่ายทอดสดทางมือถือเมื่อสิ้นปี คลิปปลิดชีวิตว่อนเน็ตนับแต่นั้น ตร.ยอมรับแทบสกัดไม่ได้เลย

 

            เด็กหญิงเคทลิน นิโคล เดวิส วัย 12 ปี จากเมืองซีดาร์ทาวน์ รัฐจอร์เจีย ที่อ้างว่าถูกญาติล่วงละเมิดทางเพศและทางร่างกาย แขวนคอตายกับต้นไม้ที่สวนหลังบ้าน โดยถ่ายทอดสดเหตุการณ์ทั้งหมดตั้งแต่เตรียมการฆ่าตัวตายผ่านแอพพลิเคชั่นถ่ายทอดสด  เมื่อ 30 ธันวาคม

            คลิปความยาว 40 นาที เริ่มตั้งแต่เธอวางโทรศัพท์มือถือในสวนหลังบ้าน ผูกเชือกกับกิ่งไม้ และกล่าวลาครอบครัวและเพื่อนๆ ต่อหน้ากล้อง ว่า เสียใจสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ทำไม่ได้อีกต่อไปแล้ว คลิปเดินไปถึงตอนที่เธอผูกเชือกที่คอและแขวนตัวเอง

           เด็กหญิงกล่าวในอีกคลิปหนึ่งที่โพสต์ไว้หลายวันก่อนหน้าว่า เธอถูกคนในครอบครัวล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งตำรวจกำลังสอบสวนอยู่

          แม้ว่าครอบครัวของเด็กลบคลิปฆ่าตัวตายออกจากเฟซบุ๊กของเธอได้ แต่ก็ไม่อาจสกัดกั้นการแชร์ทางอินเทอร์เน็ตหลังมีการคัดลอกคลิปสะเทือนใจจากหน้าฟีดแอพ Live.Me ที่คล้ายกับเฟซบุ๊กไลฟ์  จากนั้นก็มีการคัดลอกไปแพร่อีกหลายเว็บไซต์ รวมทั้งเว็บไซต์ยูทูบ แต่ต่อมาถูกลบออกแล้ว

            เคนนี ดอดด์ หัวหน้าตำรวจโพล์คเคาน์ตี สถานที่เกิดเหตุ บอกสถานีโทรทัศน์ฟอกซ์ 5 ว่า ตำรวจรับแจ้งไม่ขาดสายจากคนที่เห็นคลิป รวมถึงจากคนที่ผ่านตาในต่างประเทศ แต่แทบไม่มีอำนาจอะไรเลยในการสกัดกั้นวิดีโอลักษณะนี้แพร่ทางอินเทอร์เน็ต ตำรวจต้องการลบคลิปออกให้หมดเหมือนกับที่ทุกคนอยากให้ทำ เพื่อครอบครัวผู้ตายและไม่อยากให้เยาวชนอื่นได้เห็น  แต่เมื่อติดต่อสอบถามไปหลายเว็บไซต์ พวกเขาอ้างว่าทำไม่ได้ในทางกฎหมาย

            มีรายงานว่า คลิปฆ่าตัวตายบนยูทูบมียอดเข้าดูเกือบ 4 หมื่น ก่อนถูกลบออก ขณะมีหลายเว็บไซต์ที่ยังให้คลิกดูได้ต่อไป และบางแห่งยังได้กำไรจากค่าโฆษณาอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ