ข่าว

ฆาตกรต่อเนื่องรัสเซียสารภาพฆ่าผู้หญิงรวม 81 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรัสเซียแจ้งข้อหาเพิ่มฆาตกรต่อเนื่อง“มนุษย์หมาป่า” หลังสารภาพฆ่าเหยื่อผู้หญิงมากกว่าที่โดนตัดสินคดีแล้วอีก 59 รวมเป็น 81 ศพ

 

            สำนักข่าวอาร์ไอเอ โนวอสติ และไซบีเรีย ไทมส์ รายงานโดยอ้างทีมสอบสวนว่า นายมิคฮาอิล ป็อปคอฟ อดีตตำรวจที่พลิกผันเป็นฆาตกรข่มขืนและฆ่าต่อเนื่องจากเมืองอันการ์สค์ เมืองอุตสาหกรรมในเขตอีร์คุตสค์ ในไซบีเรียตะวันออก และถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตเมื่อต้นปี 2558 ฐานฆาตกรรมเหยื่อผู้หญิง 22 ราย ล่าสุด สารภาพว่า สังหารเหยื่อเพิ่มอีก 59 ศพ ทำให้ยอดเหยื่อสังหารจากน้ำมือของฆาตกรรายเดียวอาจสูงถึง 81 ราย ส่งนายป็อปคอฟวัย 52 ปี เป็นฆาตกรต่อเนื่องหมายเลขหนึ่งของรัสเซีย เดิมเป็นนายอันเดรย์ ชิคาตีโล ผู้ถูกประหารฐานฆาตกรรมอย่างน้อย 52 ศพ เมื่อปี 2537  

            ปัจจุบัน ป็อปคอฟถูกแจ้งข้อหาฆาตกรรมใหม่ 47 กระทง ส่วนอีก 12 รายยังอยู่ระหว่างสอบสวนอย่างเป็นทางการ คาดว่าจะแจ้งข้อหาเพิ่มในเร็วๆนี้                  

            ป็อปคอฟลาออกจากตำรวจในปี 2541 ซึ่งตอนนั้น ทำให้เพื่อนร่วมงานประหลาดใจไปตามๆกัน เนื่องจากอาชีพผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ของเขากำลังไปได้ดีมีอนาคต  ต่อมามีการเปิดเผยว่า เขาเป็นคนที่ช่วยสอบสวนคดีฆาตกรรมที่ลงมือเองด้วยซ้ำ เพราะเริ่มก่อคดีตั้งแต่ปี 2537 ถึงราวปี 2555 ก่อนถูกจับกุม 

           เหยื่อของอดีตตำรวจรายนี้ อายุน้อยสุดเพียง 15 ปี  ทั้งหมดอยู่ในเมืองอันการ์สค์ เมืองที่เขาอาศัยอยู่กับภรรยาและลูกสาว อาวุธที่ใช้มีทั้งขวาน มีด เหล็กปลายแหลม และไขควง โดยทำให้เหยื่อสลบก่อนข่มขืน ฆ่าและทำลายศพ เช่น สตรีเคราะห์ร้ายรายหนึ่งถูกควักหัวใจออกมา สื่อรัสเซียรายงานว่ามีเหยื่อเพียง 2 คนเท่านั้นที่รอดมาได้แต่บาดเจ็บสาหัส

            ศพเหยื่อถูกพบในป่า สุสานหรือตามข้างทาง ส่วนมากอยู่ในสภาพเปลือย มีรายงานว่าเขาหยุดการฆ่าเพราะมีอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ 

            ฆาตกรรายนี้นั่งรอในรถ เล็งเหยื่อขณะเดินทางจากบาร์หรือร้านอาหารกลับบ้าน และเอื้อเฟื้อไปส่ง มีหลายครั้งที่เขานำรถตำรวจมาใช้ด้วย และแม้ว่ามักใช้วันหยุดก่อเหตุฆาตกรรม แต่ก็จงใจสวมเครื่องแบบตำรวจ ซึ่งกลายเป็นเบาะแสช่วยให้พนักงานสอบสวนได้ข้อสรุปว่าฆาตกรน่าจะปะปนอยู่ในหมู่ผู้บังคับใช้กฎหมาย 

            ตำรวจรัสเซียตั้งทีมสอบสวนพิเศษ พยายามไล่ล่าและจับฆาตกรต่อเนื่องรายนี้ในปี 2541 แต่คว้าน้ำเหลว จึงมีการตั้งทีมใหม่อีกในปี 2543 จากนั้นก็หยุดชะงักไปและเปิดสอบสวนใหม่ในปี 2545  ก่อนที่ผลวิเคราะห์ดีเอ็นเอสมัยใหม่ นำไปสู่การจับกุมฆาตกรโหดได้ในที่สุด

             ป็อปคอฟมีแผนหลบหนีไปจีน แต่ถูกจับกุมเสียก่อนเมื่อเดือนมิถุนายน 2555 ที่เมืองท่าวลาดิวอดสต็อก เขารับสารภาพในปี 2558 และถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ