ข่าว

รวบ 4 วัยรุ่นผิวดำจับเหยื่อผิวขาวไปทรมานถ่ายสดเฟซบุ๊ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 วัยรุ่นผิวดำ 4 คน จับผิวขาววัยเดียวกันไปรุมทำร้ายอย่างโหด ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ตำรวจจ่อแจ้งข้อหาอาชญากรรมเกลียดชัง 


         5 ม.ค. ตำรวจสหรัฐเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ จับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นวัยรุ่นอายุ 18 ปี จำนวน 4 คนเป็นหญิง 2 คน ชาย 2 คน เมื่อวันพุธที่ 4 มกราคมตามเวลาท้องถิ่น และรอแจ้งข้อหาอย่างเป็นทางการ หลังจากพวกเขารุมทำร้ายเหยื่อผิวขาวที่มีรายงานว่าสติไม่สมประกอบอย่างทารุณและถ่ายทอดสดผ่าน"เฟซบุ๊กไลฟ์"  
         วิดีโอความยาว 30 นาทีเผยให้เห็นชายที่ตกเป็นเหยื่ออายุ 18 ปีเช่นกัน  ถูกมัดมือมัดเท้าและปิดปากอยู่ที่มุมห้อง โดนผู้ต้องสงสัยเตะ ต่อย ใช้มีดกรีดเสื้อผ้า ตัดผมใกล้กับหนังศีรษะจนเฉือนเนื้อมีเลือดออก โปรยเถ้าบุหรี่ใส่เขา ระหว่างนั้น ก็หัวเราะและสูบบุหรี่ไปด้วย กับพูดด่าทอคนผิวขาวด้วยถ้อยคำหยาบคาบ รวมไปถึงว่าที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ 
         เหยื่อเคราะห์ร้ายรายนี้ ถูกแจ้งสูญหายไปจากบ้านในย่าน คริสตัล เลค ชานนครชิคาโก และเมื่อตำรวจไปพบตัวอีกครั้งในเมือง เมื่อเย็นวันอังคาร(3 ม.ค.)  เขาอยู่ในสภาพเลอะเลือน เดินไร้ทิศทางอยู่บนถนน และสวมกางเกงขาสั้น ทั้งที่อากาศหนาวจัด จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล เหยื่ออยู่ในอาการหวาดผวาอย่างหนัก ใช้เวลาเกือบทั้งคืนกว่าจะสงบลงและให้ปากคำตำรวจได้บ้าง  ไม่ชัดเจนว่าเขาต้องอยู่กับกลุ่มคนที่จับไปทรมานนานแค่ไหน เบื้องต้นประเมินว่าไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง หรืออาจจะ 2 วัน 
         หลังสอบถามได้ข้อมูล ตำรวจรุดไปยังบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ใกล้กับบริเวณที่พบตัวเขา พบร่องรอยการต่อสู้และทรัพย์สินเสียหาย ก่อนทราบในที่สุดว่า เป็นเหยื่อในคลิปวิดีโอ 
         มีรายงานว่าเหยื่อของ 4 วัยรุ่นโหด อาจรู้จักกับหนึ่งในผู้ต้องสงสัยจากโรงเรียนในย่านชานเมือง และถูกพาตัวขึ้นรถตู้ที่ผู้ต้องสงสัยขโมยมา  ขณะนี้ยังต้องสอบสวนเพิ่มเติมว่าเหยื่อถูกลักพาตัวหรือเต็มใจไปกับผู้ต้องสงสัย รวมถึงประเด็นสำคัญว่า เป็นอาชญากรรมจากความเกลียดชังหรือไม่ แต่เชื่อว่าการทำร้ายไม่น่ามีมูลเหตุจูงใจทางการเมือง 
         ตำรวจชิคาโก กล่าวว่า วิดีโอที่ถ่ายไว้นั้น น่าสะอิดสะเอียด ไม่เข้าใจว่าอะไรทำให้คนทำกับคนด้วยกันได้ถึงขนาดนั้น  
         ด้าน เฟซบุ๊ก ได้ลบวิดีโอออกจากบัญชีของผู้ต้องสงสัยแล้ว 
      
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ