ข่าว

หมออินเดียเตรียมผ่าตัดหญิงอียิปต์หนัก 500 กิโล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมออินเดียระดมทุนช่วยผ่าตัดสตรีอียิปต์ที่มีน้ำหนักตัวมากที่สุดในโลก 500 ก.ก.

 

            สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ศัลยแพทย์ชาวอินเดีย มุฟฟาซาล ลัดาวาลาเตรียมผ่าตัดโรคอ้วนให้แก่ เอมาน อาห์เหม็ด อับด์ เอล อาตี สตรีชาวอียิปต์วัย 36 ปี ที่เชื่อว่าเป็นสตรีที่มีน้ำหนักตัวมากที่สุดในโลก 500 ก.ก.โดยเธอจะเดินทางโดยเครื่องบินเช่าเหมาลำมายังนครมุมไบสัปดาห์หน้า

            รายงานระบุว่าตอนแรก สถานทูตอินเดียในกรุงไคโรปฏิเสธออกวีซ่าแต่นางสุษมา สวาราช รัฐมนตรีต่างประเทศอินเดีย ยื่นมือช่วยเหลือ

 

 

           ครอบครัวของเธอกล่าวว่า อับด์ เอล อาตี มีน้ำหนักแรกเกิด 5 ก.ก.และหมอระบุว่าเธอเป็นโรคเท้าช้าง พออายุ 11 ปี เธออ้วนขึ้นมากจนลุกขึ้นยืนไม่ได้ และใช้วิธีคลาน ต่อมายังเกิดอาการสโตร้ก ต้องนอนติดเตียง ออกไปไหนไม่ได้เลยมานาน 25 ปีแล้ว หากอับด์ เอล อาตี หนัก 500 ก.ก. ตามที่ครอบครัวอ้างจริง ก็น่าจะได้รับการบันทึกเป็นสตรีน้ำหนักตัวมากสุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ เจ้าของสถิติปัจจุบันในกิสเนสส์บุ๊ค คือพอลีน พอทเทอร์ จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งหนัก 292 ก.ก.

 

 

 

          หลังได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือจากพี่/น้องสาวของเธอเมื่อเดือนตุลาคม ดร.ลัคดาวาลาจึงเริ่มระดมทุนเพื่อนำตัวเดินทางมายังมุมไม เพราะครอบครัวผู้ป่วยยากจน ไม่มีเงินมากพอสำหรับเที่ยวบินเหมาลำ ดร.ลัคดาวาลา ซึ่งเคยผ่าตัดรักษาโรคอ้วนให้กับรัฐมนตรีอินเดียคนหนึ่งบอกบีบีซีว่า จากประวัติการแพทย์และรูปถ่าย เชื่อว่าเธอน่าจะหนักอย่างน้อย 450 ก.ก. เขาเชื่อว่า อับด์ เอล อาตี ไม่ได้เป็นโรคเท้าช้าง แต่น่าจะเป็นอาการบวมน้ำเหลือง (lymphedema) ที่เกี่ยวกับโรคอ้วนและเป็นสาเหตุให้ขาบวมโต

            เธออาจจะต้องอยู่ในมุมไบสองถึงสามเดือนเพื่อผ่าตัดและบำบัดหลังจากนั้นถึงจะกลับบ้านได้ และอาจจะต้องใช้เวลา 2-3 ปีสำหรับลดน้ำหนักต่ำกว่า 100 กิโลกรัม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ