ข่าว

เครื่องบินปากีสถานตกบนภูเขา เสียชีวิตยกลำ 48 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารและทีมกู้ภัยปากีสถานเร่งค้นหาเหยื่อในซากเครื่องบิน หลังตกบนภูเขาพร้อมผู้โดยสาร-ลูกเรือ 48 คน หวังยากพบผู้รอดชีวิต

 

            7 ธ.ค. เครื่องบินโดยสารแบบเออาร์ที-42 ของสายการบิน ปากีสถาน อินเตอร์เนชันแนล แอร์ไลนส์ (พีไอเอ) เที่ยวบิน  PK661 ประสบเหตุตก หลังออกเดินทางจากเมืองจิตรัล เมืองตากอากาศใกล้ชายแดนในอัฟกานิสถาน  มุ่งหน้าไปยังกรุงอิสลามาบัด  และชาวบ้านในพื้นที่แจ้งเจ้าหน้าที่เห็นเครื่องบินไฟไหม้ก่อนตก

 

เครื่องบินปากีสถานตกบนภูเขา เสียชีวิตยกลำ 48 คน

     

            สายการบินแจ้งว่าเที่ยวบินนี้มีผู้โดยสาร 42 คน ลูกเรือ 5 คนและวิศวกรอีกหนึ่งคน เป็นชาย 31 คน สตรี 9 คนและทารก 3 คน นอกจากนี้มีชาวต่างชาติ 3 คนที่ยังไม่มีการเปิดเผยประเทศที่มา

            ในหมู่ผู้โดยสารนั้น มีนายจูเนด จัมเชด นักร้องแนวป็อปยอดนิยมจากยุค 80 ของปากีสถานที่หันมาเป็นนักเทศน์ กับภรรยาของเขา รวมอยู่ด้วย 

 

เครื่องบินปากีสถานตกบนภูเขา เสียชีวิตยกลำ 48 คน

 

            เครื่องบินตกใกล้เมืองฮาวาเลียน ห่างจากกรุงอิสลามาบัดไปทางเหนือประมาณ 75 กิโลเมตร  จุดที่พบซากเครื่องบินอยู่ในหมู่บ้านห่างไกลมากบนภูเขา ต้องเดินเท้าเป็นระยะทาง 4 กิโลเมตร

             กองทัพระดมทหารและหน่วยกู้ภัยเข้าถึงจุดเกิดเหตุแล้วและกำลังเร่งกู้ภัยซึ่งก็ทำด้วยความยากลำบากด้วยสภาพภูมิประเทศ ความมืด และอากาศหนาวเย็น เจ้าหน้าที่ใช้เวลาพักใหญ่ในการดับไฟก่อนเริ่มกู้ร่างผู้เคราะห์ร้าย หนังสือพิมพ์ เดอะ ดอว์น รายงานเมื่อเวลา 22.00น.ว่า กู้ได้แล้ว 21 ศพ หลายรายอยู่ในสภาพจำไม่ได้เพราะไฟไหม้ และเป็นไปได้สูงที่จะไม่พบผู้รอดชีวิต

            เมืองจิตรัล เป็นเมืองตากอากาศยอดนิยม ในจังหวัดไคเบอร์ ปักคุนควา เนื่องจากธรรมชาติสวยงามและประวัติศาสตร์ที่มีความเกี่ยวข้องกับพระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ