ข่าว

โดนัลด์ ทรัมป์  บุคคลแห่งปี 2016

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิตยสารไทม์ ยกย่องนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เป็นบุคคลแห่งปีในการจัดอันดับประจำปี 2016 ขณะที่นางฮิลลารี คลินตัน ตามมาเป็นอันดับสอง

 

   นิตยสาร ไทม์ (Time) ประกาศรายชื่อบุคคลแห่งปีประจำปีนี้ ปรากฏว่านายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้รับการยกย่องให้เป็นบุคคลแห่งปีตามสายตาของคณะกรรมการคัดเลือกของนิตยสารไทม์ ส่วนอันดับสองได้แก่นางฮิลลารี คลินตัน อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งแห่งสหรัฐอเมริกา รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ และ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาที่พ่ายแพ้ในการเลือกตั้งต่อนายทรัมป์ในการเลือกตั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา 

โดนัลด์ ทรัมป์  บุคคลแห่งปี 2016

   แนนซี่ กิบส์ บรรณาธิการนิิตยสารไทม์ กล่าวว่าการจัดอันดับบุคคลแห่งปีประจำปีนี้ เป็นหนึ่งในการจัดอันดับที่ตรงไปตรงมาที่สุด นายโดนัลด์ ทรัมป์ และนางฮิลลารี คลินตัน เป็นผู้ก่อใหเ้กิดผลกระทบในระดับโลกมากที่สุดในเหตุการณ์สำคัญเมื่อเดือนที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นไปในทางดีหรือร้ายก็ตาม 

  บก.นิตยสารไทม์กล่าวด้วยว่า ตนเองไม่เคยพบว่าบุคคลคนหนึ่ง ที่ดำเนินกิจกรรมในแบบที่ไม่เหมือนใคร จะมีผลกระทบต่อโลกได้มากเช่นนี้มาก่อน 

โดนัลด์ ทรัมป์  บุคคลแห่งปี 2016

  ส่วนบุคคลแห่งปีอันดับสามประจำปีนี้ ได้แก่ “แฮกเกอร์ส” เพื่อแสดงถึงอิทธิพลของกลุ่มแฮกเกอร์ที่เจาะระบบของหน่วยงานรัฐบาลขนาดใหญ่ นักการเมือง ผู้ที่มีชื่อเสียง และ ประชาชนคนทั่วไป 

  นอกจากนั้นไทม์ยังจัดให้ประธานาธิบดี รีเซป ตอยิป แอร์ดวน แห่งตุรกี นักวิทยาศาสตร์ ผู้พัฒนาเทคโนโลยีเกี่ยวกับดีเอ็นเอ และ บียอนเซ นักร้องสาวผิวสี ให้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบุคคลแห่งปีประจำปีนี้ด้วยเช่นกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ