ข่าว

คุกตลอดชีวิตพ่อมะกันทิ้งลูกตายในรถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลักฐานประจักษ์ชัดว่าจำเลยก่ออาชญากรรมเลวร้ายสุดบรรยายเป็นคำพูดต่อเลือดเนื้อเชื้อไขของตนเอง


               ศาลในรัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ตัดสินลงโทษนายจัสติน รอสส์ แฮร์ริส วัย 36 ปี จำคุกตลอดชีวิต โดยตัดโอกาสยื่นคำร้องขอปล่อยตัวก่อนกำหนด ฐานเจตนาทิ้งลูกชาย คูเปอร์ แฮรริส วัยเพียง 22 เดือน ไว้ในรถเอสยูวีจนเสียชีวิตเพราะอากาศร้อน

               เหตุเกิดเมื่อ 18 มิถุนายน 2557 เด็กชายคูเปอร์เสียชีวิตหลังถูกทิ้งไว้ที่เบาะหลังคาดเข็มขัดนิรภัยอยู่ในรถนาน 7 ชั่วโมง นอกสำนักงานโฮม ดีโป ที่แฮร์ริสทำงานเป็นนักพัฒนาเว็บไซต์ ชานเมืองแอตแลนตา ท่ามกลางอุณหภูมิ 30 องศาเซลเซียส แฮร์ริสอ้างว่าลืมส่งลูกชายที่สถานดูแลเด็กในตอนเช้าและขับตรงไปทำงานเลย โดยลืมว่าลูกชายยังอยู่ในรถ

               อัยการยกผลสอบสวนที่พบว่า แฮร์ริสไม่มีความสุขกับชีวิตสมรสและจงใจฆ่าลูก จำเลยค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับชีวิตอิสระ ปลอดจากความรับผิดชอบครอบครัว หรือเกี่ยวกับว่าจะหาทางรอดจากคุกอย่างไร ทั้งยังดูวิดีโอสัตว์ตายในรถกลางแดด นอกจากนี้ ตำรวจยังพบแฮร์ริสส่งข้อความที่มีเนื้อหาทางเพศ และมีความสัมพันธ์ชู้สาวกับหญิงอื่นที่ไม่ใช่ภรรยาหลายคน รวมถึงหญิงบริการ และวัยรุ่นอายุ 17 ปี

               คณะลูกขุนใช้เวลาสามสัปดาห์ก่อนลงความเห็นเมื่อเดือนที่แล้ว ให้นายแฮร์ริสมีความผิด ในข้อหาฆาตกรรม กระทำทารุณเด็ก และแสวงหาประโยชน์ทางเพศกับเด็กจากกรณีรับส่งข้อความทางเพศกับวัยรุ่นหญิงอายุ 17 ปี

               นอกเหนือจากโทษจำคุกตลอดชีวิตข้อหาฆาตกรรม ผู้พิพากษายังตัดสินลงโทษข้อหาอื่นๆ อีก 32 ปี

               ผู้พิพากษากล่าวว่า เด็กชายเสียชีวิตแบบสยดสยอง เลวร้ายเกินจินตนาการ และหลักฐานประจักษ์ชัดว่าจำเลยก่ออาชญากรรมเลวร้ายสุดบรรยายเป็นคำพูดต่อเลือดเนื้อเชื้อไขของตนเอง จากความเห็นแก่ตัว  

               รายงานระบุว่า ระหว่างศาลอ่านคำพิพากษาลงโทษ แฮร์ริสซึ่งสวมชุดนักโทษสีส้ม ร่ำไห้ตลอดเวลา ขณะนายแมดด็อกซ์ คิลกอร์ ทนายของเขากล่าวว่า มีแผนจะยื่นขอพิจารณาคดีใหม่

 

 

-----------------------------

(ขอบคุณเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม : USA TODAY - Dad gets max sentence for son's death in a hot car)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ