ข่าว

ยกย่องพนง.รถไฟบังกลาเทศ เสี่ยงตายช่วยหนุ่มคิดสั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บังกลาเทศยกย่องพนักงานรถไฟฮีโร่ตัวจริง ช่วยหนุ่มคิดสั้นพ้นเงื้อมมือมัจจุราชหวุดหวิดไม่คิดถึงความปลอดภัยของตัวเอง

 

            4 ธ.ค. ทางการบังกลาเทศยกย่อง นายบิลลาล ฮอสเซน มาซุมเดอร์ พนักงานโบกธงให้อาณัติสัญญาณรถไฟ  ที่เสี่ยงชีวิตตัวเอง เข้าไปช่วยดึงนายโมฮัมหมัด มามุน วัย 34 ปี ให้พ้นจากอันตรายมาได้อย่างหวุดหวิด ขณะที่เขาไปนอนขวางรางให้รถไฟทับหวังฆ่าตัวตายและรถไฟก็กำลังใกล้เข้ามาทุกทีอย่างน่าหวาดเสียว 

            นายมาซุมเดอร์ เล่าว่า “ผมโบกธงสีแดงให้สัญญาณคนขับหยุดรถ แต่มันกะทันหันมาก อาจจะไม่ทันการณ์ ผมรู้ว่าผมอาจจะตายก็ได้ แต่ก็รู้อีกเหมือนว่าหากไม่พยายามช่วยเขา ใบหน้าของหนุ่มแปลกหน้าคงจะตามหลอกหลอนไปตลอดชีวิต”

 

ยกย่องพนง.รถไฟบังกลาเทศ เสี่ยงตายช่วยหนุ่มคิดสั้น

 

            ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกนาทีชีวิตไว้ได้ทั้งหมด ถูกแชร์ว่อนในสื่อสังคมออนไลน์ ชาวบังกลาเทศจำนวนมากรวมถึงผู้ที่อยู่ในต่างประเทศ พากันยกย่องชื่นชมนายมาซุมเดอร์ ที่ทำในสิ่งกล้าหาญเช่นนี้ 

            พนักงานรถไฟวัย 50 ปี ซึ่งเป็นพ่อลูกสี่ มีรายได้เดือนละไม่ถึง 3,500 บาท กล่าวด้วยว่า นาทีที่กระโจนลงไปช่วยชายหนุ่มที่นอนขวางรางอยู่  ไม่มีเวลาคิดถึงสวัสดิภาพของตัวเอง แต่ ผมจะทำอีก ชีวิตเป็นสิ่งมีค่า ไม่ควรมีใครฆ่าตัวตายแม้แต่ผจญกับความเจ็บปวดอย่างยากจะทานทน”

 

ยกย่องพนง.รถไฟบังกลาเทศ เสี่ยงตายช่วยหนุ่มคิดสั้น

 

            ในพิธีมอบรางวัลเป็นเงินสด 1 แสนทากา (ราว 4.4 หมื่นบาท ) ในวันนี้  นายมูจีบุล ฮาคิว รัฐมนตรีกระทรวงรถไฟบังกลาเทศ ได้กล่าวยกย่อง มาซุมเดอร์ เป็นฮีโร เป็นแบบอย่างของมนุษยชาติและทำให้พวกเราภาคภูมิใจอย่างแท้จริง พร้อมให้ความมั่นใจแก่นายมาซุมเดอร์ว่า บุตรชายของเขา จะได้งานทำในกระทรวงรถไฟอย่างแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ