ข่าว

หวั่นดับ 40ศพ !! ไฟไหม้งานปาร์ตี้เต้นรำในแคลิฟอร์เนีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โศกนาฏกรรรมครั้งใหญ่ในแคลิฟอร์เนีย  ไฟไหม้โกดังใช้จัดงานปาร์ตี้เต้นรำ หวั่นคลอกเหยื่อดับ 40 ศพ

 

            เกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ในงานคอนเสิร์ตและปาร์ตี้เต้นรำที่จัดขึ้นในอาคารโกดังสองชั้นชื่อ โอ๊คแลนด์ โกสต์ชิป เมืองโอ๊คแลนด์ ใกล้นครฟรานซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. วันศุกร์ตามเวลาสหรัฐ ( 14.30 วันเสาร์ตามเวลาประเทศไทย ) เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตที่ยืนยันแล้ว 9 คน ขณะตำรวจเตือนว่าอาจมีผู้เสียชีวิตมากถึง 40 คน  ผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่อยู่บนชั้นสองของโกดัง บางส่วนน่าจะมาต่างประเทศ ซึ่งจะทำให้การพิสูจน์อัตลักษณ์เหยื่อที่ส่วนใหญ่อยู่ในวัย 20-30 ปีทำได้ยาก

 

 

          โกดังมรณะ ถูกดัดแปลงแบ่งส่วนเป็นสตูดิโอของศิลปินหลายคน แต่เจ้าหน้าที่กล่าวว่า อาคารแห่งนี้ไม่มีใบอนุญาตสำหรับการพักอาศัย หรือทำงานอย่างที่ศิลปินใช้อยู่ ตลอดจนไม่ใช่สถานที่อนุญาตให้จัดงานปาร์ตี  นอกจากนี้ ยังไม่ระบบสปริงเคิล และพนักงานดับเพลิงไม่ได้ยินเสียงสัญญาณเตือนไฟขณะรุดถึงที่เกิดเหตุ

 

หวั่นดับ 40ศพ !! ไฟไหม้งานปาร์ตี้เต้นรำในแคลิฟอร์เนีย

         การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างภายใน ยังส่งให้การหนีไฟและการดับไฟทำได้ยาก พนักงานดับเพลิงต้องเจอกับเครื่องเฟอร์นิเจอร์ หุ่นและข้าวของมากมาย  เหมือนกับเขาวงกต  เป็นอุปสรรคต่อความพยายามดับไฟอย่างมาก ส่วนทางออกจากชั้นสองที่มีอยู่ทางเดียว ก็เป็นบันไดทำจากไม้พาเลท จนอาจกล่าวได้ว่า ไม่มีทางหนีไฟ 

 

หวั่นดับ 40ศพ !! ไฟไหม้งานปาร์ตี้เต้นรำในแคลิฟอร์เนีย  

       

            เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เป็นโศกนาฏกรรมร้ายแรงที่สุดในโอ๊คแลนด์นับจากแผ่นดินไหว เมื่อปี 2532 คร่าชีวิตเหยื่อ 63 ราย สำหรับเหตุเพลิงไหม้ไนท์คลับร้ายแรงสุดในประวัติศาสตร์สหรัฐเกิดขึ้นเมื่อปี 2546 วงร็อค เกรท ไวท์ จุดดอกไม้ไฟที่ไนต์คลับเดอะสเตชัน ระหว่างการแสดงในโรด ไอร์แลนด์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตราว 100 คน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ