ข่าว

ชนสนั่น!! รถไฟอิหร่านสองขบวน ดับ 36

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถไฟโดยสารอิหร่านวิ่งชนท้ายอีกขบวนจอดเสียอยู่

 

            โศกนาฏกรรมรถไฟชนกันในอิหร่าน เกิดขึ้นที่จังหวัดเซมนัน ทางภาคกลางค่อนไปทางเหนือ บนทางรถไฟสายหลักระหว่างกรุงเตหะรานกับเมืองมาชฮัด เมืองใหญ่อันดับสอง โดยรถไฟด่วนที่ให้บริการระยะทางไกลที่สุดเส้นทางหนึ่งของอิหร่านจากเมืองทาบริซ  ทางตะวันออกเฉียงเหนือมายังเมืองมาชฮัด จำต้องหยุดวิ่งและจอดกลางทาง เนื่องจากเกิดปัญหาขัดข้องทางเทคนิค ซึ่งคาดว่าอาจเกิดจากอากาศหนาวเย็นในเดือนพฤศจิกายน ก่อนที่รถไฟโดยสารอีกขบวนวิ่งมาชนท้าย จนเกิดไฟลุกท่วม เมื่อเวลา 7.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ  11.20 น.)ตามเวลาประเทศไทย แรงกระแทกทำให้รถไฟ 4 ตู้ของขบวนที่สอง ที่วิ่งจากเมืองเซมนันไปยังมาชฮัด ตกรางพลิกคว่ำ

 

ชนสนั่น!! รถไฟอิหร่านสองขบวน ดับ 36

 

            หัวหน้าหน่วยแพทย์ฉุกเฉินให้ยอดผู้เสียชีวิต อยู่ที่ 36 คน บาดเจ็บอีกกว่า 70 ขณะเจ้าหน้าที่กาชาดอิหร่านในจังหวัดเซมนัน ระบุว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 คน บาดเจ็บ 100

 

ชนสนั่น!! รถไฟอิหร่านสองขบวน ดับ 36

            หน่วยฉุกเฉินใช้เวลาหลายชั่วโมงในการรีบช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากตู้ที่พลิกคว่ำ ขณะที่ความห่างไกลของจุดเกิดเหตุ ทำให้ความพยายามกู้ชีพเป็นไปด้วยความยากลำบาก อีกทั้งเพลิงลุกไหม้รุนแรงหลังเกิดเหตุ ทำให้การกู้ภัยท่ามกลางอุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง ยิ่งช้าเข้าไปอีก สำหรับสาเหตุยังอยู่ระหว่างสอบสวน

 

ชนสนั่น!! รถไฟอิหร่านสองขบวน ดับ 36

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ