ข่าว

ทรัมป์ขู่สหรัฐเจอวิกฤติรัฐธรรมนูญหากฮิลลารีชนะ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดนัลด์ ทรัมป์ สร้างความหวาดกลัวให้ผู้มีสิทธิออกเสียง โดยเตือนอาจเกิดวิกฤตรัฐธรรมนูญ หากฮิลลารี ชนะเลือกตั้งและต้องถูกสอบสวนทางอาญาเรื่องอีเมล


            นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครประธานาธิบดีของพรรครีพับลิกัน ประกาศขณะหาเสียงที่เมืองแกรนด์ แรพิดส์ รัฐมิชิแกน เมื่อวันจันทร์ ( 31 ต.ค.)ว่า หากนางฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต ชนะเลือกตั้งได้เป็นประธานาธิบดี จะทำให้สหรัฐเผชิญวิกฤติรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นไปได้อย่างยิ่งที่เธอจะถูกสอบสวนทางอาญาและอาจต้องถูกดำเนินคดีจากกรณีใช้อีเมลส่วนตัวแทนอีเมลของทางรัฐบาลในสมัยเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ ซึ่งอาจทำให้สหรัฐมีประธานาธิบดีที่ต้องถูกพิจารณาคดีทางอาญาขณะดำรงตำแหน่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

            นอกจากนี้ เขากล่าวหาว่า ฮิลลารีใช้เซิร์ฟเวอร์อีเมลส่วนตัวเพื่อปกปิดการกระทำผิด และเธอเป็นแบบอย่างที่เลวร้ายสำหรับลูกชายวัย 10 ขวบของเขาและเด็กๆในสหรัฐ

            ก่อนหน้านี้ทรัมป์มุ่งโจมตีนางฮิลลารีประเด็นคอร์รัปชั่น แต่เปลี่ยนเป้าหมายเป็นปัญหาทางกฎหมายแทน เมื่อสำนักงานสืบสวนสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) จะสอบสวนอีเมลชุดใหม่ที่พบในเครื่องคอมพิวเตอร์ของที่ปรึกษาของฮิลลารีว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีฮิลลารีใช้อีเมลส่วนตัวหรือไม่ แต่ทีมหาเสียงฮิลลารีมั่นใจว่า เอฟบีไอจะไม่พบอะไรใหม่ และฮิลลารีจะไม่ถูกดำเนินคดี เหมือนกับการสอบสวนที่จบไปแล้วเมื่อเดือนก.ค.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ