ข่าว

ชายชราญี่ปุ่นเผาบ้าน-ระเบิดรถฆ่าตัวตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ญี่ปุ่นเผยสาเหตุระเบิดคร่าหนึ่งศพ เจ็บ 3  ที่สวนสาธารณะ ต้องสงสัยเป็นการฆ่าตัวตาย

 

            24 ต.ค.59 ความคืบหน้าเหตุระเบิด 2 ครั้ง ที่สวนสาธารณะในอำเภออุสึโนะมิยา จ.โทจิกิ  ห่างจากทางภาคเหนือของกรุงโตเกียว ประมาณ 100 กิโลเมตร เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 3 คนเมื่อวานนี้ ตำรวจญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตคือนายโตชิคัคสึ คุริฮาระ อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันตนเอง หรือ กองทัพญี่ปุ่น ส่วนผู้บาดเจ็บ เป็นชายวัย 64 ปี 58 ปี และวัยรุ่นอายุ 14 ปี มีสองคนอาการสาหัส

            ระเบิดเกิดขึ้นในจุดจอดรถของสวนสาธารณะ ห่างกันประมาณ 200 เมตร ครั้งแรกไม่เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ แต่ทำให้ไฟไหม้รถยนต์หลายคัน จากรถคันต้นเหตุซึ่งต่อมาทราบว่าเป็นของนายคุริฮาระ ซึ่งตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุมาจากการฆ่าตัวตาย หลังพบจดหมายที่ผู้ตายวัย 72 ปีลงชื่อไว้ เอ่ยถึงปัญหาต่างๆที่เผชิญในครอบครัว และระบุว่า ผมจะไถ่บาปด้วยการจบชีวิตตนเอง

            นายคุริฮาระ เคยสอนด้านอุตุนิยมวิทยา แก่เจ้าหน้าที่ที่กองกำลังป้องกันตนเองภาคพื้นดินที่ต้องการเป็นนักบิน หนึ่งในอดีตผู้บังคับบัญชาระบุว่าเขาเป็นคนที่ตั้งใจทำงานมาก

ชายชราญี่ปุ่นเผาบ้าน-ระเบิดรถฆ่าตัวตาย

( ภาพ AFP ) 

 

            เหตุระเบิดเกิดขึ้นใกล้กับศูนย์วัฒนธรรมในสวนสาธารณะ ร่างของนายคุริฮาระแหลกเหลวจนจำเค้าเดิมไม่ได้ เพราะแรงระเบิดกับไฟไหม้ แต่ตำรวจพบใบอนุญาตขับขี่อยู่ในกระเป๋าสตางค์ในกางเกงขายาวของผู้ตาย จึงสามารถระบุตัวตนได้ทันที โดยรอบศพ มีเศษโลหะกระจายเกลื่อน ห่างออกไปสิบกว่าเมตร พบกระบอกแก๊ส 2 กระบอก ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 6 เซนติเมตร ยาว 50-60 เซนติเมตร ผูกเชือกติดไว้ด้วยกัน มีรายงานว่าก่อนเกิดโศกนาฏกรรมไม่นาน บ้านของนายคุริฮาระในอำเภออุสึโนะมิยา เพิ่งถูกไฟไหม้วอดวาย คาดว่าเขาเป็นคนวางเพลิงบ้านตัวเองก่อนไปจุดระเบิดฆ่าตัวตาย 

            เพื่อนบ้านที่รู้จักกันมานานกว่า 30 ปี กล่าวว่า สามีของเธอเพิ่งได้พูดคุยกับผู้ตายราวหนึ่งชั่วโมงในวันเสาร์ และไม่พบสิ่งผิดปกติ น้อยครั้งมากที่จะเกิดเหตุระเบิดลักษณะนี้ในญี่ปุ่น ยกเว้นระเบิดท่อ หรือ ไปป์บอมบ์ที่เกิดเป็นครั้งคราวใกล้ฐานทัพญี่ปุ่น จากน้ำมือของพวกซ้ายจัดสุดโต่ง

       
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ