ข่าว

แผ่นดินไหวญี่ปุ่น 6.2 -ไฟดับเกือบ 4 หมื่นครัวเรือน  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แผ่นดินไหว 6.2 เขย่าภาคตะวันตกญี่ปุ่น มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง  ไฟดับกินพื้นที่เป็นวงกว้าง 


            21 ต.ค.59 ญี่ปุ่นเผชิญแผ่นดินไหวรุนแรงระดับ 6.2  ที่จังหวัดทตโตะริ  เกาะฮอนชู ทางภาคตะวันตกของประเทศ เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าเวลาประเทศไทยสองชั่วโมง ศูนย์กลางลึก 10 กิโลเมตร ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตะวันตกราว 700 กิโลเมตร ตามด้วยอาฟเตอร์ช็อคระดับ 5 ในครึ่งชั่วโมงหลังจากนั้น แต่ไม่มีความเสี่ยงเกิดสึนามิเพราะเป็นแผ่นดินไหวบนบก 
       

            รายงานเบื้องต้นแจ้งว่าแรงสั่นสะเทือนเป็นเหตุให้บ้าน 2 หลังในหมู่บ้านโฮคุเอะพังลงมา ถนนหลายสายเกิดรอยร้าว กระเบื้องหลังคาหลุดร่วงแตกกลาดเกลื่อนบนถนน
            ที่เมืองคุระโยชิ ตู้เอทีเอ็มของธนาคารบางแห่งใช้การไม่ได้ชั่วคราวเพราะไฟฟ้าขัดข้อง และโดยรวม ไฟฟ้าดับกระทบบ้านเรือนประชาชนเกือบ 4 หมื่นครัวเรือนทั่วจังหวัด และสำนักงานดับเพลิงได้รับแจ้งเหตุผู้บาดเจ็บ 7 ราย 

แผ่นดินไหวญี่ปุ่น 6.2 -ไฟดับเกือบ 4 หมื่นครัวเรือน  

 

          บริษัท เวสต์ เจแปน เรลเวย ระงับเดินรถไฟฟ้าชินคังเซ็น ช่วงสถานีชิน-โอซากา กับสถานีฮากาตะ ชั่วคราว สนามบินโอคายามะปิดรันเวย์ช่วงหนึ่งเพื่อตรวจสอบความปลอดภัย ส่วนเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ชิมาเนะ ไม่ได้รับผลกระทบเพราะปิดเดินเครื่องอยู่แล้วในปัจจุบัน 

 

แผ่นดินไหวญี่ปุ่น 6.2 -ไฟดับเกือบ 4 หมื่นครัวเรือน  

 


          ทาคุยะ นิชิมุระ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ศูนย์วิจัยการคาดการณ์แผ่นดินไหว มหาวิทยาลัยเกียวโต กล่าวว่า แผ่นดินครั้่งนี้เป็นแผ่นดินไหวตื้น ในอดีต เคยมีแผ่นดินไหวรุนแรงหลายระลอกในภูมิภาคนี้ และเป็นไปได้ว่าอาจจะเกิดอาฟเตอร์ช็อค หรือแผ่นดินไหวรุนแรงกว่าครั้งนี้ได้อีก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ