ข่าว

จับใจ คลิปนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานบรรยากาศ ณ รพ.ศิริราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักข่าวซีเอ็นเอ็นประจำประเทศไทยรายงานบรรยากาศที่โรงพยาบาลศิริราช หลังคนไทยทราบข่าวการเสด็จสวรรคต พร้อมสัมภาษณ์สาวไทยทั้งน้ำตา

     ซีเอ็นเอ็น รายงานข่าวการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ เมื่อช่วงเย็นวันพฤหัสบดี 13 ตุลาคม 2559 โดยนายบิล ริบปลีย์ ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศนืซีเอ็นเอ็น รายงานบรรยากาศการไว้อาลัยของประชาชนชาวไทยที่มาชุมนุมกันที่โรงพยาบาลศิริราช หลังจากทราบข่าวการเสด็จสวรรคต

   ในรายงานข่าวครั้งนี้ นายริปลีย์ กล่าวถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศว่าเป็นศูนย์รวมใจของชาวไทย นำพาประเทศผ่านวิกฤติหลากหลายครั้ง ทั้งวิกฤติการเมือง ความขัดแย้งระหว่างกลุ่มชาวไทย และเป็นกษัตริย์ที่ทุ่มเทการทำงานให้กับประชาชนชาวไทย 
   ทั้งยังทรงใช้ "บ้าน" ของพระองค์เป็นสถานที่ทดลองโครงการต่างๆ ที่จะถ่ายทอดให้กับประชาชนของพระองค์ในการใช้เป็นเครื่องมือยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

   นอกจากนั้นนายริปลีย์ ยังได้สัมภาษณ์หญิงสาวคนหนึ่ง ชื่อ "เดียร์" ที่อยู่ในอาการเศร้าโศกต่อการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักของคนไทยทั้งประเทศ 

   เดียร์ให้สัมภาษณ์ในภาษาอังกฤษทั้งน้ำตา ว่า "เป็นวันที่เลวร้ายที่สุด วันหนึ่ง" "พระองค์ทรงเป็น "พ่อ" ของคนไทยทั้ง 70 ล้านคน เป็น "ปู่" ที่ทำงานอย่างหนักไม่มีวันหยุดมาตลอด 70 ปี ไม่มีแม้วันพักผ่อนส่วนพระองค์ เพื่อที่จะช่วยให้ "ลูก" ของพระองค์ทั้ง 70 ล้านคน มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แม้จะทรงประชวรจนต้องประทับที่โรงพยาบาล พระองค์ก็ยังทรงทำงานเพราะความห่วงไยประชาชนของพระองค์

   พระองค์ไม่ใช่พระเจ้าที่มีลมหายใจ และ พยายามทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อลูกๆของพระองค์ และทรงเคยตรัสว่าตราบใดที่ประชาชนยังทุกข์ยาก พระองค์ก็ไม่สามารถหยุดปฏิบัติภารกิจได้

   พระองค์ทรงดำเนินชีวิตอย่างคนธรรมดา ไม่ใช่กษัตริย์ในนิทานที่ประทับในพระราชวังใหญ่โต พระองค์ยังทรงมีความรักที่มั่นคงกับพระบาทสมเด็จพระราชินีนาถ ทั้งสองพระองค์ทรงเป็นผู้สนับสนุนซึ่งกันและกันมานานแสนนาน
  นายริปลีย์ ยังกล่าวด้วยว่าในเวลานี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นคนเชื้อชาติใด  เมื่อมาอยู่ที่ประเทศไทยในเวลานี้ จะไม่สัมผัสถึงความเศร้าโศกที่อยู่ในบรรยากาศได้ ทั้งยังกล่าวด้วยว่าพระองค์เป็นศุนย์รวมใจของคนไทยทั้งประเทศ ทรงนำประเทศผ่านการปฏิวัติมาโดยตลอด และ เมื่อทรงตรัสเพียงไม่กี่คำ ก็สามารถหยุดยั้งความขัดแย้งของคนไทยในวิกฤติที่ผ่านมาได้ทันที
  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ