ข่าว

  รัสเซียยืนยันเดินหน้าถล่ม“ผู้ก่อการร้าย” ในอะเลปโป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหรัฐโวยรัสเซียใช้ระเบิดทำลายบังเกอร์ถล่มเป้าหมายในอะเลปโป ด้านเอ็นจีโอชี้ระเบิดทำให้เด็กราว 100,000 คนเสี่ยงจนไม่สามารถไปเรียนในโรงเรียนใต้ดิน

  องค์กรเซฟเดอะชิลเดรน (Save The Children) เปิดเผยว่าการระดมโจมตีด้วยอาวุธร้ายแรง ทำให้เด็กเกือบ 100,000 คน ในเมืองอะเลปโป ในซีเรีย ไม่สามารถเข้าไปเรียนหนังสือได้ตามปกติ ทั้งในโรงเรียนทั่วไป และ โรงเรียนใต้ดิน ที่องค์กรแห่งนี้จัดตั้งขึ้นถึง 8 แห่ง

  สหรัฐอเมริกา กล่าวหาว่ารัสเซีย ใช้ระเบิดเจาะทำลายบังเกอร์ ทิ้งถล่มเป้าหมายจากทางอากาศในช่วงตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อให้การสรับสนุนประธานาธิบดีบาชาร์ อัล อัสซาด ขณะที่รัฐบาลเครมลิน ยืนยันเดินหน้าการทิ้งระเบิด และ กล่าวหาว่ารัฐบาลวอชิงตันไม่สามารถควบคุมพื้นที่ของกลุ่มกบฏในอะเลปโป และยืนยันว่ากองกำลังของรัสเซียในซีเรียกำลังต่อสู้กับ “ผู้ก่อการร้าย” 

 เซฟเดอะ ชิลเดรน ระบุว่าการใช้ระเบิดเจาะทำลายบังเกอร์ ที่สามารถเจาะลงไปใต้ดินลึก 4-5 เมตรก่อนจุดระเบิด ทำให้โรงเรียนใต้ดินไม่ปลอดภัยอีกต่อไป และใกล้ถึงกำหนดเปิดภาคการศึกษาใหม่แล้ว แต่เด็กราว 100,000 คน ก็ยังไม่สามารถไปยังโรงเรียนได้ เนื่องจากโรงเรียนของพวกเขากลายเป็นสถานที่ไม่ปลอดภัย

 นอกจากนั้นองค์กรแห่งนี้ยังเผยด้วยว่า ในช่วง 5 วันที่ผ่านมา มีเด็กกว่า 300 รายเสียชีวิตในเมืองอะเลปโป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ