ข่าว

เตือนเครื่องซักผ้าฝาบน"ซัมซุง"บางรุ่น อาจระเบิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซัมซุงเจอข่าวร้ายซ้ำอีก  มะกันเตือนผู้ใช้ระวังเครื่องซักผ้าฝาบนบางรุ่น ปั่นหนักอาจระเบิดแยกร่าง


           คณะกรรมการความปลอดภัยผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคสหรัฐ เตือนเจ้าของให้ระมัดระวังความปลอดภัยของ เครื่องซักผ้าซัมซุง แบบฝาบน รุ่นผลิตระหว่างเดือนมีนาคม 2554 - เมษายน 2559  และแนะนำให้ผู้ใช้ เลือกการปั่นแบบ delicate ในการซักผ้าปูเตียงหรือผ้าห่ม และของใช้กันน้ำ เนื่องจากเครื่องซักผ้าอาจหลุดแยกจากกัน  การใช้ความเร็วในการปั่นที่ต่ำลง จะช่วยลดความเสี่ยงที่ทรัพย์สินอาจได้รับความเสียหายหรือได้รับบาดเจ็บได้  ขณะนี้ คณะกรรมการฯกำลังหารือกับซัมซุง ถึงมาตรการเยียวยาผู้บริโภคที่ได้รับผลกระทบ 

 

( หนึ่งในผู้ใช้ที่ประสบปัญหา โพสต์คลิปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว )

 

          คำเตือนไม่ได้ระบุชื่อรุ่นอย่างเฉพาะเจาะจง แต่สามารถตรวจสอบหมายเลขเครื่องได้ที่เวบไซต์ของซัมซุง 

          ด้าน ซัมซุง ระบุในแถลงการณ์เช่นกันว่า กำลังหารือกับคณะกรรมการความปลอดภัยฯ และแนะนำให้ผู้บริโภคปฏิบัติตามคำแนะนำจนกว่าจะมีข้อมูลหรือมาตรการเยียวยาเพิ่มเติม 

          คำเตือนมีขึ้นกว่าหนึ่งเดือนหลังจากยักษ์ใหญ่อิเล็กทรอนิกส์แห่งเกาหลีใต้ ถูกผู้บริโภคในเท็กซัส จอร์เจีย และอินเดียนา รวมตัวยื่นฟ้องแบบกลุ่มที่ศาลกลางในรัฐนิวเจอร์ซี  เรียกร้องค่าเสียหายจากเครื่องซักผ้าฝาบนระเบิดระหว่างใช้งาน โดยบริษัทกฎหมายที่ทำคดีเปิดเผยว่าผู้ใช้บางคนระบุว่า เครื่องซักผ้ามีปัญหาตั้งแต่วันแรกๆที่ติดตั้ง ขณะบางรายเจอเครื่องซักผ้าระเบิด หลังจากซื้อไปแล้วหลายเดือนหรือมากกว่าหนึ่งปี 

 

เตือนเครื่องซักผ้าฝาบน"ซัมซุง"บางรุ่น อาจระเบิด

     

          สตรีคนหนึ่งในเท็กซัส ที่เป็นหนึ่งในผู้ยื่นฟ้องอ้างว่า เครื่องซักผ้าระเบิดแรงมากขนาดทำให้เศษชิ้นส่วนทะลุกำแพงชั้นในของโรงเก็บของ ขณะสตรีอีกคนในจอร์เจียกล่าวว่า เครื่องซักผ้าส่งเสียงดังเหมือนระเบิดเลยทีเดียว  นอกจากนี้ ในคำฟ้องยังอ้างว่าบริษัทผู้ผลิตเก็บและทำลายหลักฐานทั้งหมดของเครื่องซักผ้าหลังระเบิด 

          นับเป็นอีกข่าวร้ายของซัมซุง ที่เพิ่งเรียกเก็บ กาแล็กซี่ โน้ต  7 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด 2.5 ล้านเครื่องทั่วโลก เพื่อนำไปแก้ปัญหาแบตเตอรีที่เกิดไฟลุกระหว่างชาร์จ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ