ข่าว

ทรัมป์ป่วย? ชาวเน็ตสงสัยสูดหายใจแรงขณะดีเบต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทรัมป์ ทำทวิตเตอร์ร้อนฉ่าตั้งแต่เริ่มดีเบต  คราวนี้ไม่ใช่เพราะคำพูดคำจา แต่เป็นข้อสงสัย สูดหายใจทำไมบ่อยๆ 

 

          27 ก.ย.59 นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน จุดข้อกังขาปัญหาสุขภาพ โดยเฉพาะจากฝ่ายกองเชียร์คู่แข่ง  เมื่อเป็นที่สังเกตว่าสูดจมูกบ่อยครั้ง ตั้งแต่ตอบคำถามแรกจากพิธีกรบนเวทีโต้วิสัยทัศน์  หรือ ดีเบต 1 ชั่วโมงครึ่ง ที่มหาวิทยาลัยฮอฟสตรา ในนิวยอร์ก เช้าวันนี้ตามเวลาประเทศไทย  ทำให้ แฮชแทก หรือหัวข้อ #Trumpsniffles หรือ #ทรัมป์สูดหายใจบ่อย กลายเป็นหัวข้อยอดนิยมอย่างรวดเร็วเมื่อค่ำวันจันทร์ 

 

          หลายคนทวิตแซวทรัมป์ทันทีว่า อะไรติดคอ ทำไมเสียงแหบ ขณะ สตู ลอยเซอร์ นักวางยุทธศาสตร์ของพรรคเดโมแครตและอดีตโฆษกของไมค์ บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ค  ถึงกับนั่งนับจำนวนการสูดหายใจแรงของทรัมป์ตลอดงาน ขณะกองเชียร์ทรัมป์ มองข้ามอาการนี้ไปแบบสิ้นเชิง 

          ฝ่ายที่ไม่ชอบทรัมป์ พากันตั้งข้อสงสัยอย่างช่วยไม่ได้ เนื่องจากมหาเศรษฐีอสังหาริมทรัพย์มัก ประกาศว่าตนเองเป็นผู้สมัครประธานาธิบดีสุขภาพดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา และกล่าวโจมตีนางฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครตว่า ไม่แข็งแรงพอที่จะเป็นประธานาธิบดีสหรัฐได้ โดยเฉพาะหลังจากที่เธอเกือบเป็นลมขณะร่วมรำลึกเหตุวินาศกรรม 9/11  

          ทั้งนี้ ผู้สมัครทั้งคู่อยู่ในวัยที่สูงกว่าคู่ชิงประธานาธิบดีคนก่อนๆ  ฮิลลารีจะอายุ 69 ปี ส่วนทรัมป์ อาจจะเป็นผู้นำสหรัฐอายุมากที่สุดหากชนะเลือกตั้งสาบานตนในวัย 70 ปี ทำให้สุขภาพกลายเป็นประเด็นหนึ่งในการหาเสียง แต่คลินตันเผยผลตรวจสุขภาพอย่างละเอียดจากแพทย์ประจำตัวแล้วหลังป่วยรอบล่าสุด และเป็นที่ทราบกันว่าเธอมีปัญหาแพ้อากาศเป็นครั้งคราว ส่วนทรัมป์ ที่เผยเรื่องสุขภาพของตัวเองแบบย่นย่อกับพิธีกรโทรทัศน์ ดร. ออซ ไม่เคยเผยว่ามีปัญหาเรื่องการหายใจ 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ