ข่าว

ฆาตกรฆ่าตัดคอ 4 ขวบไต้หวันคุกเข่าขออโหสิกรรมแม่เด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฆาตรกรฆ่าตัดศีรษะเด็กหญิง 4 ขวบในไต้หวัน คุกเข่ากลางศาลขอแม่เด็กให้อภัย

 

          หนังสือพิมพ์ สเตรทสไทมส์ ในสิงคโปร์ รายงานว่า นายหวัง ชิง หยู ผู้ต้องหาเป็นฆาตกรใช้มีดตัดศีรษะเด็กหญิง หลิว อี้ เจี่ย วัย 4 ขวบ คุกเข่าและขอการให้อภัยจากมารดาเหยื่อ ระหว่างการพิจารณาคดีในศาลเขตชิหลิน กรุงไทเป ของไต้หวัน 

          นายหวังวัย 33 ปี ก่อเหตุสะเทือนขวัญช็อกชาวไต้หวันสุดขีด ด้วยการคว้าตัวเด็กหญิงที่กำลังขี่จักรยานไปสถานีรถไฟใต้ดิน ไปฟันและฆ่าตัดคอต่อหน้ามารดา นางแคลร์ หวัง เมื่อวันที่ 28 มีนาคม

          ศาลเริ่มไต่สวนคดีนี้เมื่อเดือนมิถุนายน และอัยการร้องขอให้ศาลลงโทษประหารชีวิต แต่ทนายจำเลยพยายามขอลดหย่อนโทษ และเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา จำเลยถามผู้พิพากษาว่าจะขอขมาต่อมารดาเหยื่อได้หรือไม่ จากนั้น ได้คุกเข่าและกล่าวว่า “ผมขอโทษ ผมยอมรับผิด ผมไม่ได้ตั้งใจ ได้โปรดอภัยผมด้วย” แต่มารดาของเหยื่อเพิกเฉยและไม่แสดงอารมณ์ใดทางสีหน้า

          ผ่านไป 15 นาที ผู้พิพากษาขอให้จำเลยลุกขึ้น

 

     

 

( มือมีดถูกรุมประชาทัณฑ์ ขณะตำรวจควบคุมตัวไปศาล 29 มี.ค.59)
         
            มารดาเด็กหญิง กล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนออกจากห้องพิจารณาคดีว่า ยังเร็วเกินไปที่จะพูดเรื่องการอภัย อันดับแรก ควรสอบสวนให้ชัดก่อนว่าอาชญากรรมครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด มูลเหตุจูงใจแบบไหนจึงเปลี่ยนเป็นการลงมือได้ ข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ในการป้องเหตุการณ์ซ้ำรอย

          หวัง ใช้มีดฟันเด็กน้อยไม่ยั้งถึง 23 แผล โดยไม่เคยมีเรื่องแค้นเคืองกับครอบครัวเหยื่อ สภาพจิตของผู้ต้องหาขณะก่อเหตุว่าวิกลจริตอยู่หรือไม่ เป็นประเด็นโต้แย้งในศาล

          รายงานระบุว่า ขณะขึ้นให้การ หวังตอบคำถามแบบไม่อยู่กับร่องกับรอย บางครั้งยกคติสอนใจหรือบทกวีจีนขึ้นมาพูด แต่อัยการยืนยันว่านายหวังผ่านการประเมินสภาพจิตจากโรงพยาบาลทหารผ่านศึกไทเป และไม่เคยแสดงความสำนึกผิด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ