ข่าว

ยังไม่โยงก่อการร้าย! บึ้มกลางนิวยอร์ก เจ็บ 29

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุระเบิดในนิวยอร์ก บาดเจ็บเล็กน้อย 29 คน ตำรวจคาดระเบิดแสวงเครื่อง ซุกถังขยะ

 

          สำนักงานตำรวจนิวยอร์ก ยืนยันว่า  เกิดเหตุระเบิดในย่านเชลซี บนเกาะแมนฮัตตัน ในนครนิวยอร์ก ซึ่งคาดว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ซุกในถังขยะ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บไม่รุนแรงอย่างน้อย 29 คน

          เหตุระเบิดเกิดขึ้นบริเวณเลขที่ 135  ทเวนตีเทิร์ด สตรีท  ระหว่าง  ซิกส์ กับ เซเวนท์ อเวนนิว เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น ( 8.30 น.) 

         นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า จุดระเบิดอยู่ที่หน้า  แอทโซซิเอทเท็ด บลายด์ เฮาส์ซิง อาคารที่พักและให้บริการผู้พิการทางสายตา ทำให้กระจกชั้นล่างแตกกระจาย  อาคารสองแห่งใกล้เคียงได้รับการอพยพ แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการรถไฟและรถไฟใต้ดินในสถานีใกล้เคียง 

          ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ รายงานว่า เสียงระเบิดดังกึกก้อง ไกลไปถึงย่าน โฮโบเคน รัฐนิวเจอร์ซี ฝั่งตรงข้ามแม่น้ำฮัดสัน 

          นายกเทศมนตรีนิวยอร์ก นายบิล เด บลาซิโอ แถลงว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเป็น "การกระทำโดยเจตนา" แต่ยังไม่พบหลักฐานโยงใยกลุ่มก่อการร้าย เช่นเดียวกับเหตุการณ์ในรัฐนิวเจอร์ซี ที่มีรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดจากวัตถุระเบิดแสวงเครื่องในสวนสาธารณะ ซีไซด์ เมื่อเวลา 9.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น ห่างเพียง 5 กิโลเมตรจากงานแข่งวิ่งการกุศลจัดโดยนาวิกโยธินสหรัฐ ที่มีคนเข้าร่วมงานราว 5,000 คน

          ระเบิดทำงานบางส่วนและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แจ่ต้องสั่งยกเลิกงานวิ่งดังกล่าว อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ยังไม่โยงสองเหตุการณ์นี้ว่าเกี่ยวข้องกัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ