ข่าว

หลบจ้าละหวั่น!!พระจันทร์ตกกลางถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ขับขี่ยวดยานในฝุเจี้ยนต้องลุ้นและหลบกันจ้าละหวั่น หลังพระจันทร์ตกลงมาบนถนน


               คลิปนี้บันทึกไว้ได้เมื่อวันที่ 14 กันยายน หลังจากพระจันทร์อัดลมขนาดยักษ์ ที่เคยตั้งแสดงอยู่หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเมืองฝุโจว มณฑลฝุเจี้ยน โดยมีเทพกระต่ายหยกอัดลมสองตัวขนาบข้าง เพื่อฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ เกิดหลุดจากหลักยึด เนื่องจากกระแสลมแรง เพราะอิทธิพลของซูเปอร์ไต้ฝุ่นเมอรันตี และลอยกลิ้งกระเด้งไปมาบนถนน จังหวะหนึ่งเกือบชนกับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ กลายเป็นภาพชวนหัวให้พลเมืองเน็ตจีนแสดงความเห็นกันอย่างสนุกสนาน เช่น คนหนึ่งว่า อะไรกัน พระจันทร์ ไม่รู้เหรอกำลังทำผิดกฎจราจรอยู่นะ กระต่ายหยกไปไหน ทำไมไม่มาควบคุม บ้างก็ว่าเทพธิดาแห่งดวงจันทร์ทิ้งเพื่อนกระต่ายหยกไว้เบื้องหลังที่หน้าห้าง

 

ภาพ : เอเอฟพี

ภาพ : (เอเอฟพี) รถพลิกคว่ำจากแรงพายุในเมืองเซียะเหมิน

 

               ตำนานจีนกล่าวไว้ว่า เทพกระต่ายหยกเป็นสหายของฉางเอ๋อ เทพธิดาแห่งดวงจันทร์ ที่ต่างอาศัยอยู่บนดวงจันทร์มาเนิ่นนานแต่โบราณกาล

               ไต้ฝุ่นเมอรันตี พัดขึ้นฝั่งใกล้เมืองเซียะเหมิน เมืองหลวงของมณฑลฝุเจี้่ยน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน เมื่อเช้าวันพฤหัสบดี ทำให้เกิดกระแสลมแรง และฝนตกหนัก ไฟฟ้าดับกระทบ 1.65 ล้านครัวเรือนทั่วมณฑล สื่อท้องถิ่นรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 1 คน สูญหาย 1 คน และแพร่ภาพถนนหลายสายในเมืองเซียะเหมินจมอยู่ใต้น้ำ ต้นไม้หักโค่น และรถยนต์พังเสียหาย

 

ภาพ : เอเอฟพี

 

               สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า เมอรันตี เป็นพายุกำลังแรงที่สุดที่กระหน่ำพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ นับตั้งแต่ก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อปี 2492 และเป็นพายุกำลังแรงสุดในโลกของปีนี้ อย่างไรก็ดี ก่อนพัดขึ้นฝั่งแผ่นดินใหญ่ พายุอ่อนกำลังลงมาอยู่ระดับ 2 จากระดับ 5 ซึ่งเป็นระดับแรงสุด และคาดว่าจะอ่อนกำลังลงต่อเนื่องขณะเคลื่อนตัวไปทางเมืองหลวงเศรษฐกิจของจีนอย่างเซี่ยงไฮ้ แต่จะยังทำให้มีฝนตกหนัก

               ส่วนที่ไต้หวัน มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 51 คน หลังพายุพัดกระหน่ำทางใต้เมื่อวันพุธ

 

 

--------------------------------

(ขอบคุณเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม : Shanghaiist - Moon on the loose in Fuzhou.)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ