ข่าว

เพื่อนเจ้าสาวจีนดับ สังเวยธรรมเนียมบังคับดื่มในงานเลี้ยง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุเศร้าสลดในงานเลี้ยงแต่งงานในจีน เพื่อนเจ้าสาวถูกยุให้ดื่มหนัก เสียชีวิตไม่คาดฝัน จุดประเด็นถกเถียงธรรมเนียมบังคับดื่มในงานเลี้ยง

 

          เวบไซต์ ไชนา เดลีย์  รายงานว่า การเสียชีวิตของเพื่อนเจ้าสาววัย 28 ปี ที่เมืองเหวินชาง มณฑลไห่หนาน หลังจากถูกเพื่อนๆในงานบังคับให้ดื่มเหล้ามากเกินไปในงานเลี้ยงมงคลสมรส เมื่อไม่นานมานี้ กำลังกลายเป็นประเด็นถกเถียงในสังคม

          คลิปที่แชร์ในโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นสตรีในชุดดำคนหนึ่ง ถูกรุมล้อมท่ามกลางเสียงเชียร์ให้ดื่ม ไป่จู จากนั้น ดูเหมือนเธอทรงตัวไม่อยู่และหมดสติ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล  แต่เคราะห์ร้าย แพทย์ช่วยชีวิตเธอไว้ไม่ทัน  

          ตำรวจสอบสวนเบื้องต้นพบว่าสตรีเคราะห์ร้าย เสียชีวิตหลังจากดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป จนอาเจียนและหายใจไม่ออก ครอบครัวของเพื่อนเจ้าสาวรายนี้และเจ้าภาพ กำลังเจรจาเรื่องคดีความและค่าเสียหาย

          หัวข้อที่ถูกนำมาถกเถียงกันในโลกออนไลน์ในจีน คือธรรมเนียมในงานเลี้ยง และใครคือคนที่ต้องรับผิดชอบกับการตายของสาวคนนี้

          ในจีน การดื่มเหล้าไป่จู กลายเป็นส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในพิธีการทางสังคม โดยเฉพาะในงานเลี้ยงอาหารค่ำทางธุรกิจ และงานแต่งงาน แต่บางครั้ง ก็เลยเถิด เมื่อแขกไปร่วมงานต้องทำตามคำขอแกมบังคับของเจ้าภาพ แม้ไม่เต็มใจนัก ในกรณีนี้ หลายคนยังมองไปที่กองเชียร์รอบข้าง ที่เพิ่มแรงกดดันสตรีในคลิป พวกเขาล้ำเส้นแตะต้องร่างกาย แถมใช้ภาษาหยาบกระด้างในการบังคับให้ดื่ม

         ในเรื่องของความรับผิดชอบ หม่า เวินปิง ทนายความในเซี่ยงไฮ้ กล่าวว่า หากยืนยันได้ว่าการเสียชีวิตเป็นเพราะพิษของสุรา  ตัวผู้ดื่ม คนที่บังคับให้เธอดื่ม และเจ้าภาพของงาน ควรรับผิดชอบร่วมกัน แต่ความรับผิดชอบหลัก ควรเป็นของเจ้าตัวเอง เพราะถือว่าเป็นผู้ใหญ่แล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ