ข่าว

 คลังข้อมูลเลือกตั้งมะกันถูกแฮก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอฟบีไอออกมายอมรับว่าฐานข้อมูลการเลือกตั้งใน 2 รัฐของสหรัฐอเมริกาถูกแฮกเกอร์ที่อาจทำงานให้รัฐบาลรัสเซียหรืออาชญากรออนไลน์เจาะระบบ

    สำนักงานสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) ระบุในรายงานฉบับล่าสุดว่าคลังข้อมูลการเลือกตั้งใน 2 รัฐ ถูกแฮกระบบ แม้เอฟบีไอจะไม่เปิดเผยชื่อของรัฐทั้ง 2 ที่ตกเป็นเหยื่อ แต่ก็มีการกล่าวเป็นนัยว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการเจาะคลังข้อมูลการเลือกตั้งในรัฐอิลินอยส์ และ อริโซนาที่เกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ 

   ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งก่อนมีการขโมยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งในรัฐอิลินอยส์ราว 200,000 คน และ แฮกเกอร์ทำให้ระบบคลังข้อมูลของรัฐอิลินอยส์ปิดตัวลงเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา 

   นอกจากนั้นเอฟบีไอเผยว่าตรวจพบไอพี แอดเดรส 8 ชุดที่เป็นต้นตอในความพยายามเจาะระบบคลังข้อมูลการเลือกตั้งในรัฐอิลินอยส์ และ อริโซนา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบต่อไปว่าไอพี แอดเดรส ที่เปรียบเสมือนบ้านเลขที่ ที่ตรวจพบในครั้งนี้นั้นเกี่ยวข้องกับการแฮกครั้งนี้หรือไม่ และจะจับตามองต่อไปว่าจะมีเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันในรัฐอื่นหรือไม่

   ทั้งนี้ เอฟบีไอตั้งข้อสงสัยด้วยว่าการเจาะระบบคลังข้อมูลการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นฝีมือของแฮกเกอร์ที่ทำงานให้กับรัฐบาลรัสเซีย หรือ ไม่ก็แฮกเกอร์ที่ต้องการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อนำไปใช้ในการหลีกเลี่ยงจ่ายภาษี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ