ข่าว

รวบ"แจ็คเดอะริปเปอร์"เมืองจีน ฆ่า-ชำแหละหญิง 11 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจจีนเชื่อไม่ผิดตัว ฆาตกรต่อเนื่องเจ้าของฉายา"แจ็ค เดอะ ริปเปอร์"แดนมังกร ฆ่าเหยื่อผู้หญิง 11 ราย จับได้แล้วเกือบ 30 ปีหลังสังหารเหยื่อรายแรก 


          หนังสือพิมพ์ ไชนา เดลีย์ รายงานเมื่อวันจันทร์ ( 29 ส.ค.) อ้างกระทรวงความปลอดภัยสาธารณะว่า ตำรวจจีนมั่นใจว่า นายเกา เฉิงโหย่ง วัย 52 ปีที่ถูกจับกุมตัวได้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่ร้านของชำของเขาเอง ในเมืองไป่หยิน มณฑลกานซู ทางตะวันตกเฉียงเหนือ เป็นฆาตกร 11 ศพที่ก่อเหตุสะเทือนขวัญในมณฑลกานซูและมองโกเลียในที่อยู่ติดกัน ช่วงปี 2531-2545

          นายเการับสารภาพแล้วว่าลงมือฆาตกรรมเหยื่อ 11 รายในช่วง 15 ปี โดยเลือกเหยื่อเป็นหญิงสาวสวมชุดสีแดง และสะกดรอยตามถึงบ้านก่อนข่มขืนแล้วฆ่า โดยมาก ด้วยการปาดคอและตัดเฉือนอวัยวะ     สื่อจึงตั้งฉายา "แจ็ค เดอะ ริปเปอร์ "แดนมังกร ตามชื่อฆาตกรชื่อกระฉ่อนในประวัติศาสตร์อังกฤษ ที่ก่อเหตุฆ่าสยองชำแหละศพสตรี 5 ราย ในย่าน อีสต์ ลอนดอน เมื่อร้อยกว่าปีก่อน แต่ไม่เคยคลี่คลายคดีได้ 

         ปักกิ่ง ยูท เดลีย์ ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า  เหยื่ออายุน้อยสุดของฆาตกรรายนี้ อายุแค่ 8 ปีเท่านั้น และเหยื่อบางรายยังถูกตัดอวัยวะสืบพันธุ์ออกไปด้วย 

          เหตุฆาตกรรมที่เกิดขึ้นเมื่อหลายปีก่อน สร้างความตื่นตระหนก ทำให้ผู้หญิงในเมืองไป่หยิน ไม่กล้าออกเดินบนถนนตามลำพัง โดยไม่มีเพื่อนหรือญาติผู้ชายไปด้วย 


          ในปี 2547 เป็นครั้งแรกที่ตำรวจเชื่อมโยงเหตุฆาตกรรมที่เกิดหลายครั้งว่าเป็นฝีมือของฆาตกรรายเดียว โดยสรุปในเวลานั้น ว่าผู้ต้องสงสัยมีความวิปริตทางเพศ  เกลียดผู้หญิง ไม่สุงสิงกับใคร ไม่เข้าสังคม แต่มีความอดทน พร้อมกับประกาศตั้งรางวัลสำหรับผู้ให้เบาะแสนำไปสู่การจับกุม 2 แสนหยวน (ประมาณ 1 ล้านบาท ) 

         ไชนา เดลีย์ รายงานระบุว่า ตำรวจมั่นใจว่านายเกาเป็นฆาตกร หลังจากญาติของเขาคนหนึ่งถูกสั่งกักบริเวณในบ้านจากข้อหาความผิดไม่ร้ายแรง และเก็บดีเอ็นเอไปตรวจ จึงพบว่ามีความเกี่ยวข้องกับฆาตกรที่ตำรวจไล่ล่าตามหามานาน 28 ปี และเมื่อตรวจดีเอ็นเอของนายเกา ก็พบว่าตรงกับฆาตกร 
        อย่างไรก็ดี ไม่มีคำอธิบายว่า เหตุใด ผู้ต้องสงสัยจึงหยุดลงมือสังหารเหยื่อในปี 2545 

         นายซุย เซียงผิง ที่น้องสาว เป็นเหยื่อรายหนึ่งของฆาตกร กล่าวว่า น้องสาวของเขาถูกแทง 22 แผล และถูกปาดคอในบ้านของตัวเองเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2541 โดยมือกับอวัยวะหลายส่วนถูกตัดไป  ผ่านมาร่วม18 ปี เขาถอดใจแล้วว่าคงไม่มีวันคลี่คลายคดีได้ เมื่อทราบข่าวการจับกุมฆาตกร  เขาและแม่ก็พากันร้องไห้

        

      

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ