ข่าว

มหาเศรษฐี ริชาร์ด แบรนสัน เกือบตายจักรยานล้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ริชาร์ด แบรนสัน แห่งอาณาจักรเวอร์จิน เผยนาทีชีวิตเฉียดตาย ประสบอุบัติเหตุจักรยานล้มขณะปั่นลงเนิน ไม่นึกว่าจะรอด

 

          ริชาร์ด แบรนสัน มหาเศรษฐีพันล้านชื่อดังแห่งอังกฤษ บอกเล่าประสบการณ์นาทีชีวิตบนเวบไซต์ เมื่อวานนี้( 26 ส.ค.) ว่าไม่กี่คืนก่อน ขณะกำลังขี่จักรยานลงเนินเขา ที่เกาะเวอร์จิน กอร์ดา ในแคริบเบียน กับลูกสองคน ฮอลลี และ แซม เพื่อฝึกซ้อมเตรียมร่วมแข่งขันแนวผจญภัยเพื่อระดมทุนเข้าการกุศลของบริษัท เกิดสะดุดกับเนินบางอย่าง ท่ามกลางความมืด รู้อีกทีคือตัวลอยจากแฮนด์จักรยาน ก่อนตกลงไปบนถนนคอนกรีต แต่โชคดีเป็นไหล่กับแก้มที่ลงกระแทกพื้น และสวมหมวกกันน็อค จึงช่วยชีวิตไว้ได้

 

มหาเศรษฐี ริชาร์ด แบรนสัน เกือบตายจักรยานล้ม

 

          แบรนสันบาดเจ็บเส้นเอ็นฉีกขาดหลายจุด เป็นแผลใหญ่ที่แก้ม บาดเจ็บที่เข่าและไหล่ กับต้องดื่มน้ำโดยใช้หลอดอยู่เวลานี้ ส่วนจักรยานปลิวหวือหายไป แต่ไปตามเก็บกลับมาได้แล้วในสภาพยู่ยับ ถูกทำลายสิ้นเชิง   

          มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งเวอร์จิน กรุ๊ป วัย 66 ปี กล่าวว่า คิดว่าตัวเองกำลังจะตายจริงๆ  ไม่อยากเชื่อเลยว่ายังมีชีวิตอยู่ ไม่ต้องพูดถึงว่ารอดมาแล้วจะไม่อัมพาต แต่พอสัมผัสกับพื้น จึงรู้ตัวว่ายังไม่ตาย และเริ่มทดลองขยับตัว บังเอิญว่าคนแรกที่มาถึงที่เกิดเหตุ คือเฮเลน คลาร์ค ผู้ช่วยของเขาเอง ซึ่งแบรนสัน ยังมีอารมณ์พูดติดตลกว่า “ผมยังไม่ตาย อย่างน้อยคุณยังมีงานทำอยู่นะ”  

มหาเศรษฐี ริชาร์ด แบรนสัน เกือบตายจักรยานล้ม

 

         แบรนสัน เป็นที่รู้จักว่าเป็นมหาเศรษฐีผู้โปรดปรานการผจญภัยทำลายสถิติ  อาทิ พยายามเดินทางรอบโลกด้วยบอลลูน หรือ ไคท์เซิร์ฟข้ามเกาะอังกฤษ

        หลังประสบเหตุเฉียดตาย แบรนสันกล่าวว่า ทัศนคติของเขายังเหมือนเดิม หากล้มเหลวไม่เป็นท่า อย่างน้อย คุณกำลังก้าวไปข้างหน้า สิ่งที่ต้องทำคือลุกขึ้นยืนและพยายามใหม่  อย่างน้อยเขากำลังปฏิบัติในสิ่งที่เทศนาอยู่ แม้แค่ตามตัวอักษรก็ตามที!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ