ข่าว

 เรือเหาะยักษ์ตกหัวทิ่มระหว่างบินทดสอบเที่ยวสอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อากาศยานขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ประสบเหตุตกระหว่างบินทดสอบในอังกฤษ โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

    แอร์แลนเดอร์ 10 อากาศยานขนาดใหญ่ที่สุดในโลกตกระหว่างการบินทดสอบเที่ยวที่ 2 ที่สนามบินคาร์ดิงตัน เมืองเบดฟอร์ดเชียร์ ประเทศอังกฤษเมื่อช่วงเช้าวันพุธ (24 ส.ค.) 


 เรือเหาะยักษ์ตกหัวทิ่มระหว่างบินทดสอบเที่ยวสอง

 

   อากาศยานลูกครึ่งระหว่างเรือเหาะ-เฮลิคอปเตอร์ ความยาว 302 ฟุต เกิดเสียอาการระหว่างที่นักบินกำลังบังคับควบคุมในช่วงการบินทดสอบ ทำให้ตัวเครื่องค่อยๆลดระดังลงมายังพื้นดินในลักษณะหน้าทิ่มลง ก่อนที่ส่วนหน้าของตัวเครื่องจะกระแทกพื้นในที่สุด

   ไฮบริด แอร์ เวฮิเคิล ผู้พัฒนาแอร์แลนเดอร์ 10 ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊คว่าได้รับแจ้งจากทีมทดสอบการบินหลังทำการบินทดลองเที่ยวที่ 2 เมื่อเช้านี้ถึงเหตุที่เกิดขึ้น และ ยืนยันว่าลูกเรือทุกคนปลอดภัย และไม่ได้รับบาดเจ็บ



 เรือเหาะยักษ์ตกหัวทิ่มระหว่างบินทดสอบเที่ยวสอง

   ทั้งนี้ แอร์แลนเดอร์ 10 ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจากอากาศยานประเภทเรือเหาะ ที่รัฐบาลสหรัฐอเมริกาออกแบบเพื่อใช้เป็นอากาศยานลาดตระเวณระยะยาว ก่อนที่ไฮบริด แอร์ เวฮิเคิล จะนำแบบมาสร้างเป็นเรือเหาะลำนี้ ที่มีความยาวกว่าเครื่องบินโดยสารขนาดใหญ่ที่สุดในโลกถึง 50 ฟุต 

 

 เรือเหาะยักษ์ตกหัวทิ่มระหว่างบินทดสอบเที่ยวสอง

  ภายในบรรจุไว้ด้วยก๊าซฮีเลียมที่เบากว่าอากาศ ทำให้เรือเหาะลำนี้ลอยตัวได้ และ บังคับทิศทางด้วยใบพัดที่ติดตั้งไว้ตามตำแหน่งต่างๆของตัวเครื่อง ทำให้มีความเร็วเดินทางสูงสุด 92 ไมล์ต่อชั่วโมง

  อากาศยานลำนี้ประสบความสำเร็จในการทดลองบินครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ก่อนที่ทีมงานจะกำหนดการทดสอบบินต่อเนื่องเป็นเวลา 200 ชั่วโมง 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ