ข่าว

400 กม.! วัยรุ่นอัฟกันมัดตัวติดใต้ท้องรถบรรทุกเข้ายุโรป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัยรุ่นอัฟกัน มีความอึด หวังเข้ายุโรปด้วยการใช้เข็มขัดหนังผูกตัวเองกับใต้ท้องรถบรรทุก แล่นบนถนนอิตาลี 400 ก.ม.ก่อนความแตก

 

          ตำรวจอิตาลีเปิดเผยว่า วัยรุ่นอัฟกัน ซึ่งมีรายงานว่าอายุ 16 ปี ถูกพบใช้เข็มขัดหนังผูกตัวติดใต้ท้องรถบรรทุก เดินทางยาวไกลมาร่วม 400 กิโลเมตร ก่อนผู้ขับขี่ยวดยานบนมอเตอร์เวย์ A1 ช่วงระหว่างเมืองเนเปิลส์กับกรุงโรม สังเกตเห็นและรีบแจ้งตำรวจ ส่วนคนขับรถบรรทุกซึ่งเป็นชาวบัลแกเรีย เดินทางจากตุรกีมุ่งหน้าไปสเปน ยืนยันว่า ไม่รู้ตัวเลยว่ามีผู้โดยสารไม่ได้รับเชิญเดินทางมาด้วย ตำรวจสอบปากคำแล้วอนุญาตให้เดินทางต่อไป 

 

400 กม.! วัยรุ่นอัฟกันมัดตัวติดใต้ท้องรถบรรทุกเข้ายุโรป

 

          วัยรุ่นอัฟกัน ให้สัมภาษณ์กับช่อง สกาย ทีจี 24 ว่า หลังจากอยู่ในค่ายผู้อพยพที่กรีซ 6 เดือน เขาจ่ายเงิน 900 ยูโร (ประมาณ 3.5 หมื่นบาท) ให้กับนายหน้าที่ช่วยใช้เข็มขัดผูกตัวเขาติดกับใต้ท้องรถบรรทุกขณะอยู่บนเรือเฟอร์รีจากกรีซ มายังท่าเรือ บรินดีซี ของอิตาลี  โดย  22 ชม.แรกใต้รถบรรทุก ทรมานมากแต่ทนได้  “ผมผ่านอะไรๆในอัฟกานิสถานอันตรายยิ่งกว่าการเดินทางครั้งนี้มาก” วัยรุ่นกล่าว

 

400 กม.! วัยรุ่นอัฟกันมัดตัวติดใต้ท้องรถบรรทุกเข้ายุโรป

 

          ตำรวจส่งตัววัยรุ่นเข้าตรวจร่างกายช่วงสั้นๆ ก่อนปล่อยตัวเข้าศูนย์ผู้อพยพ และได้รับคำสั่งให้ออกจากอิตาลีภายใน 7 วันเนื่องจากเขาไม่ต้องการขอลี้ภัย  เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์กล่าวว่าหวังว่าเขาจะเปลี่ยนใจและลงทะเบียนยื่นคำร้องขอลี้ภัยในอิตาลี แต่เจ้าตัว บอกสื่อว่าต้องการไปเจอเพื่อนๆในฝรั่งเศส ส่วนมารดาของเขากับพี่น้องอาศัยอยู่ในสวิตเซอร์แลนด์แล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ