ข่าว

ใจหายใจคว่ำ! หนุ่มปีนตึกทรัมป์ ทาวเวอร์ แค่อยากเจอทรัมป์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มปีนตึก ทรัมป์ ทาวเวอร์ ในนิวยอร์คด้วยการใช้ถ้วยยางดูดสุญญากาศ ราวฉากหนังดัง Mission: Impossible ก่อนตำรวจเปิดหน้าต่างออกมาจับตัว

 

          สถานีโทรทัศน์ในสหรัฐ พากันถ่ายทอดสดเหตุการณ์ระทึกใจ ชายหนุ่มคนหนึ่งพยายามปีนอาคาร ทรัมป์ ทาวเวอร์  ซึ่งเป็นบ้านและสำนักงานใหญ่ของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรครีพับลิกัน ในย่านแมนฮัตตัน มหานครนิวยอร์ค เมื่อเย็นวานตามเวลาท้องถิ่น ( 10 ส.ค.)  จนถึงนาทีที่ตำรวจนอกเครื่องแบบเปิดหน้าต่างและคว้าตัวหนุ่มปริศนาไว้ได้ในที่สุด หลังจากเริ่มปีนตึกโดยใช้ถ้วยยางดูดกระจก 5 ใบ ค่อยๆไต่ขึ้นไปอยู่นานถึง 3 ชั่วโมง  ท่ามกลางการลุ้นระทึกของฝูงชนด้านล่าง รวมถึงผู้สื่อข่าวและตำรวจที่ปิดล้อมพื้นที่ระหว่างถนนแมดิสัน กับฟิฟท์

         ในบางจังหวะเท้าของหนุ่มรายนี้แกว่งอย่างน่าหวาดเสียว ขณะพยายามจับอุปกรณ์ดูดกระจกไว้ให้มั่น ท่ามกลางอากาศค่อนข้างร้อน 

 

ใจหายใจคว่ำ! หนุ่มปีนตึกทรัมป์ ทาวเวอร์ แค่อยากเจอทรัมป์

(ภาพ Reuters ) 

 

          พนักงานถอดหน้าต่างบนชั้นที่ 21 ออกสองบาน เพื่อให้ตำรวจสามารถคว้าตัวเขาไว้ได้เมื่อเวลาประมาณ 18.25 น. ( 05.35 น. ตามเวลาบ้านเรา ) หลังจากเริ่มปีนจากระเบียงชั้น  5 ตอนแรก นักปีนหลบตำรวจได้ด้วยการไต่เลี่ยงหน้าต่างที่ถูกเปิดออก และตำรวจต้องนำถุงลมนิรภัยมาเตรียมไว้เกรงว่าอีกฝ่ายอาจร่วงลงมา

ใจหายใจคว่ำ! หนุ่มปีนตึกทรัมป์ ทาวเวอร์ แค่อยากเจอทรัมป์

          ขณะเกิดเหตุ โดนัลด์ ทรัมป์ กำลังเดินทางไปหาเสียงอยู่นอกเมือง

           ชาวสื่อสังคมออนไลน์ พากันเรียกหนุ่มรายนี้ว่า 'Suction cup guy' หรือมนุษย์ถ้วยดูดสุญญาอากาศและจำได้ว่าอุปกรณ์ที่เห็น เหมือนกับที่ทอม ครูซ และจอห์น วอยท์ ใช้ในฉากปีนตึกในหนังเรื่อง "Mission: Impossible"ไม่มีผิด

 

       

          ตำรวจนิวยอร์คทวิตในเวลาต่อมาว่า หนุ่มคนนี้มาจากรัฐเวอร์จิเนีย อายุ 20 ปี ทำภารกิจท้าความตายเพราะอยากพบโดนัลด์ ทรัมป์ แบบส่วนตัว  ตำรวจส่งเข้าประเมินอาการทางจิตในโรงพยาบาลแล้ว และจะยังไม่เปิดเผยชื่อจนกว่าจะแจ้งข้อหา

          ก่อนปีนตึกหนึ่งวัน ได้โพสต์คลิปวิดีโอบนเวบไซต์ยูทูป ในชื่อว่า “สารถึงทรัมป์ (ทำไม ถึงปีนตึกคุณ ) ในคลิปเป็นชายหนุ่มในเสื้อฮู้ดสีดำ ระบุตนเองว่าเป็นนักวิจัยอิสระ และว่าสาเหตุที่ปีนตึกของทรัมป์เพื่อเรียกความสนใจ และชวนชาวอเมริกันไปโหวตให้กับทรัมป์ในเดือนพฤศจิกายนนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ