ข่าว

ช้างสวนสัตว์โมร็อคโกเหวี่ยงหินโดนหัวเด็กดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่น่าเชื่อ ช้างในสวนสัตว์เมืองหลวงโมร็อคโก ปาหินก้อนใหญ่โดนหัวเด็กหญิงเคราะห์ร้ายเสียชีวิต ขณะกำลังถ่ายรูปกับพ่อ

 

          เกิดเหตุไม่คาดฝันที่สวนสัตว์ ฌาร์แดง ในกรุงราบัต ประเทศโมร็อคโก ขณะเด็กหญิงวัย 7 ขวบกำลังถ่ายรูปอยู่ใกล้กับคอกของช้างอยู่นั้น จู่ๆ ช้างตัวหนึ่งใช้งวงเก็บก้อนหินขนาดใหญ่เหวี่ยงสูงข้ามรั้วและคูน้ำที่กั้นสัตว์กับนักท่องเที่ยว โดนด้านหลังของศีรษะเด็กหญิงเคราะห์ร้ายหมดสติทันที 

          รายงานข่าวเบื้องต้นระบุว่า เหตุเกิดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา( 26 ก.ค.) พ่ออุ้มลูกสาวขี่คอเพื่อให้มารดาถ่ายรูปพ่อลูกโดยมีช้างเป็นฉากหลัง ก่อนเผชิญกับเหตุการณ์ช็อคสุดขีด เด็กหญิงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที และเสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บรุนแรงที่ศีรษะหลังจากนั้น  

          โฆษกสวนสัตว์แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัว และจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่ยืนยันการล้อมรั้วและมีคูน้ำล้อมรอบ ได้มาตรฐานสากล โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่หาได้ยาก  ผิดปกติ และสุดจะคาดถึง

         ยังไม่ชัดเจนว่าอะไรเป็นเหตุกระตุ้นให้ช้างปาก้อนหิน ผู้เชี่ยวชาญระบุว่าเป็นพฤติกรรมที่ผิดปกติ ช้างทำเช่นนี้บางครั้งเวลาหงุดหงิดหรือเบื่อ แต่ไม่น่าจะพุ่งเป้าเด็กหญิงโดยตรง

          เป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตในสวนสัตวเมืองหลวงโมร็อคโกแห่งนี้ นับจากเปิดทำการเมื่อปี 2552  สวนสัตว์ไม่มีแผนจะกำจัดช้างเจ้าของงวงปาหิน ซึ่งเป็นช้างเพศเมีย ชื่อ "อัสเซีย" และชาวโมร็อโกจำนวนมากส่งเสียงผ่านสื่อสังคมออนไลน์เรียกร้องให้ละเว้นชีวิตสัตว์

          นับเป็นเหตุเศร้าสลดล่าสุดที่เกิดขึ้นในสวนสัตว์หลายแห่งในปีนี้ และเป็นประเด็นถกเถียงระหว่างการไปเที่ยวสวนสัตว์ของเด็กเล็ก การดูแลของพ่อแม่ การกักขังสัตว์ผิดธรรมชาติ เช่นเมื่อเดือนพฤษภาคม เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ต้องยิงกำจัดกอริลลา ที่สวนสัตว์ซินซิเนติ หลังเด็กชายวัย 3 ขวบปีนและพลัดตกลงในที่ขังของมัน เพราะเกรงว่าเด็กจะได้รับอันตราย

   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ