ข่าว

ญี่ปุ่นช็อก! มือมีด บุกฆ่า 19 ศพที่ศูนย์คนพิการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดสะเทือนขวัญ มือมีด อาละวาดบุกแทงเหยื่อภายในศูนย์ดูแลคนพิการใกล้กรุงโตเกียว เสียชีวิต 19 คน ก่อนเข้ามอบตัวสารภาพ "ผมทำเอง"

 

         (26 ก.ค.) สำนักข่าวเกียวโด และเอ็นเอชเค ในญี่ปุ่น รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 ราย บาดเจ็บอีก 26 คน ที่ศูนย์ดูแลคนพิการ "สึคุอิ ยามายูริ-เอน" เมืองซากะมิฮาระ จ.คานางาวะ ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตะวันตก ประมาณ 30 กิโลเมตร หลังจากคนร้ายบุกเข้าไปอาละวาดใช้มีดแทงเหยื่อ ก่อนเข้ามอบตัวเอง

 

ญี่ปุ่นช็อก! มือมีด บุกฆ่า 19 ศพที่ศูนย์คนพิการ

 

มือมีด 19 ศพศูนย์ดูแลคนพิการญี่ปุ่น เป็นใคร ?

 

         ตำรวจจังหวัดคานางาวะ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากพนักงานที่ศูนย์หลังเวลา 02.30 น. ว่ามีชายคนหนึ่งถือมีดบุกเข้าไปในศูนย์ฯ แต่หลังจากนั้นราวครึ่งชั่วโมง ผู้ต้องสงสัยซึ่งทราบว่าชื่อ นายซาโตชิ อูเอะมัตสึ อายุ 26 ปี อดีตพนักงานที่ศูนย์ เดินทางมามอบตัวที่สถานีตำรวจใกล้เคียง และสารภาพรับกับเจ้าหน้าที่ง่ายๆ ว่า “ผมลงมือเอง คนพิการหายไปให้หมด น่าจะดี” ทั้งยังบอกตำรวจด้วยว่า มีมีดและอุปกรณ์มีคมอื่นๆ อยู่เต็มกระเป๋า บางเล่มยังมีรอยเลือดเปื้อนอยู่

         มือมีด เคยทำงานที่ศูนย์ดูแลคนพิการแห่งนี้ ระหว่างธันวาคม 2555 ถึงกุมภาพันธ์ปีนี้  

         ตำรวจจับกุมในข้อหาพยายามฆ่าและบุกรุก แต่ยังต้องสอบสวนมูลเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

ญี่ปุ่นช็อก! มือมีด บุกฆ่า 19 ศพที่ศูนย์คนพิการ

 

         ศูนย์ดูแลผู้พิการที่เกิดเหตุ มีพื้นที่ประมาณ 3 หมื่นตารางเมตร รองรับได้ 160 คน ข้อมูลจากเว็บไซต์เมื่อสิ้นเดือนเมษายน ระบุว่า มีผู้พำนักอยู่ 149 คน อายุระหว่าง 19-75 ปี จำนวนนี้เป็นผู้อายุ 60 ปีขึ้นไป 40 คน หลังข่าวร้ายสะพัดออกไป ญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านแห่มารอฟังข่าวที่หน้าศูนย์

         โศกนาฏกรรมครั้งนี้ ถือเป็นการสังหารหมู่นองเลือดสุดครั้งหนึ่งโดยคนร้ายคนเดียว ในยุคหลังสงคราม ซึ่งช็อกคนทั้งประเทศ

         ญี่ปุ่นมีอัตราอาชญากรรมต่ำมาก และแทบไม่เคยเผชิญกับการสังหารเหยื่อจำนวนมากในลักษณะนี้ แต่หากเกิดขึ้น คนร้ายมักใช้มีดเป็นอาวุธ เพราะกฎหมายการเป็นเจ้าของปืน เข้มงวดมาก

 

สื่อปักหลักรอทำหน้าหน้าสถานที่เกิดเหตุ

 

         มิถุนายน 2551 ชายคนหนึ่งคุ้มคลั่งขับรถพุ่งใส่ฝูงชน ในย่านอากิฮาบาระ ย่านดังของกรุงโตเกียว ก่อนใช้มีดไล่แทงเหยื่อเสียชีวิต 7 คน บาดเจ็บ 10 คน 

         เดือนมิถุนายน 2554 อดีตภารโรงบุกโรงเรียนประถม อิเคดะ ในนครโอซากา ไล่แทงนักเรียนแบบไม่เลือกหน้าเสียชีวิตถึง 8 คน บาดเจ็บ 15 คน 

         ในปี 2553 มีเหตุสังหารหมู่จากน้ำมือชายคนหนึ่ง ที่จุดไฟเผาร้านฉายวิดีโอหนังผู้ใหญ่ เขตนันบะ นครโอซากา มีผู้เสียชีวิต 16 คน 

         หลังสุดที่ซากะมิฮาระ ย่านชุมชนเงียบสงบ เป็นข่าวใหญ่ทั่วโลกคือเมื่อปี 2555 นายนาโอโกะ คิคูชิ สาวกลัทธิโลกานิวาศ “โอมชินริเกียว” ที่อยู่เบื้องหลังการโจมตีสถานีรถไฟใต้ดินในกรุงโตเกียว เมื่อปี 2538 ถูกจับกุมตัวได้ที่นั่น

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ