ข่าว

ระทึก! ระเบิด-ไฟไหม้บนรถไฟไต้หวันเจ็บ21

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุระเบิด-ไฟไหม้บนรถไฟโดยสารใกล้กรุงไทเป เจ็บ 21 ราย เผยเจอประทัดยาว 20 ซ.ม.ยังไม่ปักใจเป็นสาเหตุ ชี้แรงบึ้มหนักกว่าประทัด

         วันที่ 7 กรกฏาคม  การรถไฟไต้หวัน (ทีอาร์เอ) และสื่อในไต้หวัน รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดบนขบวนรถไฟโดยสารขบวน 1258 ใกล้สถานี ซงชาน ในกรุงไทเป เมื่อเวลาประมาณ 22.00น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยเสียงระเบิดดังจากตู้ที่ 6 ของขบวน ก่อนเกิดเพลิงไหม้ตามมา เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 21 คน

ระทึก! ระเบิด-ไฟไหม้บนรถไฟไต้หวันเจ็บ21

         หน่วยดับเพลิงไต้หวันส่งรถพยาบาล 10 คันกับรถดับเพลิงอีก10 คันไปรับสถานการณ์ทันทีที่ได้รับแจ้งเหตุและดับไฟได้ในเวลารวดเร็ว แต่ก็มีผู้โดยสารหลายคนได้รับบาดเจ็บจากไฟลวกแล้ว ขณะที่อีกส่วนได้รับบาดเจ็บจากเศษกระจก เนื่องจากแรงระเบิดทำให้กระจกหน้าต่างแตกกระจาย 2 บาน

         ผู้ได้รับบาดเจ็บ 21 คน ได้รับการนำตัวส่งนำตัวส่งโรงพยาบาลหลายแห่ง โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บคนหนึ่งไฟลวกร่างกาย 30%

        สำหรับสาเหตุของการระเบิดยังอยู่ระหว่างสอบสวน ขณะตำรวจเปิดเผยว่า พบประทัดความยาว 15-20 เซนติเมตรบนที่นั่งในตู้รถไฟที่เกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่นำไปตรวจสอบแล้ว  

ระทึก! ระเบิด-ไฟไหม้บนรถไฟไต้หวันเจ็บ21

       ตำรวจปฏิเสธแสดงความเห็นว่าเหตุระเบิดระทึกขวัญครั้งนี้ เป็นการก่อวินาศกรรมหรืออุบัติเหตุ แต่ยูไนเต็ด เดลีย์นิวส์ อ้างแหล่งข่าวตำรวจว่า ลำพังประทัดอย่างเดียวไม่น่าเป็นสาเหตุทำให้คนได้รับบาดเจ็บมากขนาดนี้ เชื่อว่าน่าจะเป็นการจงใจก่อเหตุและมีวัตถุระเบิดเข้ามาเกี่ยวข้อง

     หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น อ้างผู้เห็นเหตุการณ์ว่า เห็นชายคนหนึ่งในวัย 40 ปีเศษ เดินอยู่ในตู้รถไฟที่เกิดเหตุแล้ววางวัตถุสีดำไว้ก่อนออกไป  ไม่นาน เสียงระเบิดก็ดังขึ้น

       ด้าน นายกรัฐมนตรีหลิน ฉวน ของไต้หวัน ตั้งทีมรับเหตุฉุกเฉินทันที และสั่งการให้หัวหน้าหน่วยงานด้านความมั่นคงและขนส่งไปตรวจจุดเกิดเหตุ

 

ขอบคุณภาพจาก udn.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ