ข่าว

ระทึก!ไฟลุกพรึ่บบินสิงคโปร์แอร์ไลน์  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุระทึกขวัญ เครื่องบินสิงคโปร์แอร์ไลน์มีปัญหาเครื่องยนต์ ต้องหันหัวลงจอดต้นทาง ก่อนไฟลุกพรึ่บ โชคดี ไร้เจ็บ           

         
          เวบไซต์หนังสือพิมพ์ สเตรทสไทมส์ ในสิงคโปร์ รายงานว่า เครื่องบินโดยสาร โบอิ้ง 777-300ER สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ ต้องหันหัวกลับไปลงจอดสนามบินชางงี หลังพบความผิดปกติเครื่องยนต์ และเกิดไฟลุกไหม้หลังแตะพื้นรันเวย์ 
     
          เคราะห์ดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ผู้โดยสารที่จองเที่ยวบินอื่นๆ ในช่วงเช้า ประสบปัญหาล่าช้าเนื่องจาก รันเวย์ 2 ยังคงปิดใช้งาน 
         
          เหตุเกิดกับเที่ยวบินที่ SQ368 พร้อมผู้โดยสาร 222 คนและลูกเรือ 19 คน ออกจากสนามบินชางงี มุ่งหน้าไปนครมิลาน ประเทศอิตาลี เมื่อเวลาประมาณ 2.05 น. วันนี้ (27 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น แต่หลังจากนั้นราว 3 ชม.ต้องบินกลับ หลังนักบินตรวจพบความผิดปกติที่เครื่องยนต์  

ระทึก!ไฟลุกพรึ่บบินสิงคโปร์แอร์ไลน์  
         


          ลี บี อี ผู้โดยสารวัย 43 ปี เล่าว่า เธอได้กลิ่นคล้ายน้ำมันหลังขึ้นบินได้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง จากนั้น นักบินแจ้งว่าเกิดปัญหารั่วไหล และจะต้องกลับไปยังสนามบินชางงี เนื่องจากไม่มีน้ำมันมากพอสำหรับการเดินทาง 
        
          ลี กล่าวว่า หลังจากเครื่องบินลงจอดที่สนามบินชางงี เวลาประมาณ 06.45 น. จากนั้นไม่นาน  ก็เกิดไฟลุกไหม้ที่ปีกขวาของเครื่องบินอย่างรุนแรง ผู้โดยสารรออยู่ประมาณ 2-3 นาที รถดับเพลิงก็ไปถึง โดยที่ผู้โดยสารทั้งหมดอยู่ในอาการสงบอย่างน่าทึ่ง 

          ผู้โดยสารรายนี้ได้เขียนบนเฟซบุ๊กด้วยว่า "เพิ่งรอดตายมาหยกๆ เครื่องบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ของเรา น้ำมันรั่วขณะบิน 3 ชั่วโมง และต้องหันหัวกลับ หลังถึงสนามบินชางงี ไฟลุกพรึ่บเลยที่เครื่องยนต์ ไฟลูกใหญ่มาก  ตอนรอรถดับเพลิงและทีมดับเพลิงมาดับไฟ เป็น 5 นาทีบีบหัวใจสุด พวกเขาฉีดโฟมกับน้ำคุมเพลิง ที่สุดก็ดับได้ เราเกือบตายแล้ว ขอบคุณพระเจ้า ฉันยังมีชีวิตอยู่ จะกลับบ้านไปกอดลูก"
       

ระทึก!ไฟลุกพรึ่บบินสิงคโปร์แอร์ไลน์  


          ด้าน สายการบินแถลงว่า ด้านขวาของเครื่องบิน เกิดไฟไหม้หลังลงแตะพื้นสนามบิน เมื่อเวลาประมาณ 06.50 น. ผู้โดยสารลงจากเครื่องบินทางบันไดและจัดรถบัสรับไปยังอาคารผู้โดยสารทันที 
     
          สเตรทไทมส์รายงานว่าสายการบินขอภัยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจัดเครื่องบินลำใหม่และลูกเรือชุดใหม่มุ่งหน้าไปมิลานในเวลาประมาณ 9.30 น.

         

..............................................
ภาพ : PHOTO: LEE BEE YEE

http://www.straitstimes.com/singapore/singapore-airlines-plane-catches-fire-on-changi-airport-runway-no-injuries-reported

.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ