ข่าว

"ครอนไคท์"ตำนานผู้ประกาศข่าวสหรัฐเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วอลเทอร์ ครอนไคท์ ตำนานผู้ประกาศข่าวสหรัฐเสียชีวิตด้วยวัย 92 ปี

(18ก.ค.) สถานีโทรทัศน์ซีบีเอสเปิดเผยวันนี้ว่า วอลเทอร์ ครอนไคท์ ผู้ประกาศข่าวสหรัฐชื่อดังได้เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 92 ปีจากโรคหลอดเลือดในสมอง เมื่อเวลา 7.42 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่บ้านในแมนฮัตตันนิวยอร์กของเขา โดยมีครอบครัวอยู่เคียงข้าง   

 ครอนไคท์ ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นบุคคลที่น่าเชื่อถือมากที่สุดในสหรัฐ เป็นผู้ประกาศข่าวหลักของรายการข่าว "ซีบีเอส อีฟนิ่ง นิวส์"ตั้งแต่ปี 2505- 2524 ซึ่งเขาได้นำเสนอข่าวสำคัญของโลก ตั้งแต่การลอบสังหารประธานาธิบดีจอห์น เอฟ เคนนาดี้ของสหรัฐ และสาธุคุณมาติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์ ไปถึงเรื่องการประท้วงต่อต้านสงครามและการเหยียดสีผิว คดีวอเทอร์เกตในสมัยประธานาธิบดีริชาร์ด นิกสันและข่าวมนุษย์เหยียบดวงจันทร์ครั้งแรก

 ครอนไคท์เป็นผู้ประกาศข่าวคนสำคัญ ถึงขั้นที่มีการนำชื่อของเขาไปใช้เรียกผู้ประกาศข่าว ในหลายภาษา เช่นผู้ประกาศข่าวสวีเดน เรียก "ครองคิดเตอร์" เป็นต้น

 เลสลี่ มูนเวส ประธานเจ้าหน้าที่ผู้บริหารซีบีเอสออกแถลงการณ์ระบุว่า ครอนไคท์เป็นผู้ประกาศข่าวที่ยอดเยี่ยม และเป็นสุภาพบุรุษที่ประสบการณ์ ความซื่อตรงและความเป็นมืออาชีพถือเป็นบทบาทที่เป็นแบบอย่างของผู้ประกาศข่าวและผู้ดำเนินรายการ / ขณะที่ฌอน แมคมานัส ประธานฝ่ายข่าวซีบีเอส
ระบุในแถลงการณ์ว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะนึกถึงข่าวของซีบีเอส/ สื่อสารมวลชน หรือประเทศสหรัฐที่ปราศจากวอลเทอร์ ครอนไคท์ /เขาเป็นมากกว่าผู้ประกาศข่าวที่ดีที่สุดและได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในประวัติศาสตร์ เขาชี้นำสหรัฐให้ผ่านพ้นวิกฤต โศกนาฎกรรม ชัยชนะและช่วงเวลายอดเยี่ยมที่สุดของประเทศ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ