ข่าว

งูเหลือมพม่าหลุดจากที่ขังรัดเด็ก2ขวบตายคาห้องนอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟลอริดา-งูเหลือมพม่าแหกกรงขัง กัดและรัดเด็กหญิงวัย 2 ขวบ เสียชีวิตคาห้องนอนที่รัฐฟลอริดา

 ร้อยตำรวจโทบ๊อบบี้ คารูเธอร์แห่งสำนักงานนายอำเภอเขตซัมเตอร์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐ เปิดเผยเมื่อวันพุธ (1 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นว่า งูเหลือมพม่าความยาว 3.6 เมตร ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงของนายชาร์ล เจสัน ดาร์เนลล์ วัย 32 ปี ได้พังตู้ที่ขังไว้ออกมา ก่อนจะเลื้อยเข้าไปในห้องนอนของหนูน้อยเชาเนีย ฮาเร เด็กหญิงวัย 2 ขวบ บุตรสาวของแฟนนายดาร์เนลล์ แล้วรัดจนเธอเสียชีวิตที่บ้านในเมืองออกซ์ฟอร์ด ห่างจากเมืองออร์แลนโด เมืองเอกของรัฐฟลอริดาไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ 80 กิโลเมตร

 นายดาร์เนลล์พบว่างูเหลือมพังตู้ออกมาจึงตามไปดูที่ห้องของเชาเนีย พบว่างูรัดหนูน้อยอยู่ และได้กัดเธอหลายครั้งที่ศีรษะจึงได้แทงงูหลายครั้งจนสามารถดึงตัวเด็กหญิงออกมาได้ แต่หนูน้อยสิ้นใจแล้วตอนที่รถพยาบาลไปถึง เจ้าหน้าที่ได้นำงูที่ยังมีชีวิตอยู่ออกจากบ้าน โดยใส่ไว้ในกระสอบที่อยู่ในกรงสุนัขแล้วบอกว่าจะนำไปไว้กับผู้มีใบอนุญาตเลี้ยงงูในระหว่างการสอบสวน

 โฆษกหญิงของคณะกรรมการสัตว์น้ำและสัตว์ป่ารัฐฟลอริดา กล่าวว่า นายดาร์เนลล์ไม่มีใบอนุญาตให้เลี้ยงงู จึงถือเป็นความผิดลหุโทษโดยไม่เจตนา ขณะนี้ตำรวจยังไม่ได้ตั้งข้อหานายดาร์เนลล์ แต่กำลังตรวจสอบว่ามีการปล่อยปละละเลยไม่ดูแลเด็ก หรือมีการละเมิดกฎหมายอื่นด้วยอีกหรือไม่

 ด้านเดอะ ฮิวเมน โซไซตี้ ออฟ เดอะ ยูไนเต็ด สเตท กล่าวว่า เมื่อรวมคดีนี้เข้าไปด้วย นับจากปี 2523 มีคนอย่างน้อย 12 คนแล้วในสหรัฐ ที่เสียชีวิตเพราะงูเหลือมที่เป็นสัตว์เลี้ยง ในจำนวนนี้มีเด็กอยู่ 5 คน ขณะที่โฆษกคณะกรรมการสัตว์ป่ารัฐฟลอริดา กล่าวว่า เรื่องนี้กำลังเป็นปัญหามากขึ้นทุกที และไม่ใช่ความผิดของงู แต่เป็นความผิดของคนมากกว่า เพราะคนมักซื้องูตอนที่ยังตัวเล็กๆ พองูโตขึ้นก็ควบคุมไม่ได้ หรือใช้วิธีปล่อยทิ้ง กลายเป็นปัญหาสังคมต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ