ข่าว

'พริสซิล่า'เส้นทางสู่การเป็นภรรยา'เจ้าพ่อเฟสบุ๊ค'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พริสซิล่า ชาน' เส้นทางสู่การเป็นภรรยามหาเศรษฐีพันล้าน 'มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ค' ผู้ก่อตั้งเฟสบุ๊ค

                        21 พ.ค.55 'พริสซิล่า ชาน' ผูกขาดตำแหน่งแฟนสาวของ 'มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ค' ผู้ก่อตั้งเฟสบุ๊ค แต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเธอได้เขยิบฐานะขึ้นไปอยู่ในทำเนียบภรรยามหาเศรษฐีพันล้านเป็นที่เรียบร้อย

                        พริสซิล่า ชาวอเมริกันเชื้อสายจีน เริ่มต้นความสัมพันธ์กับซัคเคอร์เบิร์ก เมื่อ 9 ปีก่อน ตอนที่เธอเพิ่งเริ่มต้นชีวิตนักศึกษา ส่วนเขาเป็นนักศึกษาปี 2 ของมหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด เธอได้ชื่อว่าเป็นคนที่รู้จักผู้ชายที่อยู่เบื้องหลังเว็บไซท์เครือข่ายสังคมออนไลน์อันโด่งดัง มีสมาชิกจำนวนมากมายมหาศาลอยู่ทั่วโลก ตั้งแต่ก่อนที่เขาจะกลายเป็นหนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดของโลก

                        การประกาศแต่งงานที่สร้างความตกตะลึงของทั้งคู่ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ส่งผลให้พริสซิล่า หญิงสาวผู้โชคดีถูกตรวจสอบมากขึ้น ในฐานะที่เธอกลายเป็นหนึ่งในสุภาพสตรี
หมายเลข 1 ของนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค ซิลิคอน แวลลีย์ ไปแล้ว

                        พริสซิล่า เพิ่งจะจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ที่เธอตั้งความหวังว่าจะประกอบอาชีพกุมารแพทย์ และด้วยเหตุนี้เอง ทำให้ทั้งสองคนสามารถเก็บงำความลับเรื่องการแต่งงานได้เป็นอย่างดี พวกเขาเชิญแขกไปร่วมงานเพียง 100 คน และแต่ละคนทราบเพียงว่า พวกเขาถูกเชิญไปร่วมงานเลี้ยงจบการศึกษาของพริสซิล่า ที่ปาโล อัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย

                        จากเว็บไซท์ของสถาบัน พริสซิล่า บอกว่า เธอเลือกศึกษาที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เพราะถูกดึงดูดด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและความอบอุ่นของคณาจารย์ และการบูรณาการระหว่างวิชา ที่หมายถึงการนำเนื้อหาสาระของหลายๆ วิชามาสัมพันธ์ให้เป็นเรื่องเดียวกัน

                        พริสซิล่า เป็นชาวรัฐแมสซาจูเสตส์ และเป็นคนที่มุ่งมั่นในเรื่องของการศึกษา เธอจบจากควินซี่ ไฮสกูล เมื่อปี 2546 และแน่นอนว่า ได้ขึ้นทำเนียบของผู้ที่ได้เกียรตินิยมด้วย หลังจากนั้นเธอได้เข้าศึกษาต่อด้านชีววิทยาที่มหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด และได้พบกับซัคเคอร์เบิร์ก

                        เธอให้สัมภาษณ์ นิตยสารนิวยอร์คเกอร์ว่า เธอพบกับซัคเคอร์เบิร์ก ตอนเข้าคิวรอเข้าห้องน้ำของสมาคมนักศึกษาชาย ที่มาร์คเป็นสมาชิก ซึ่งเธอบรรยายภาพของซัคเคอร์เบิร์กในขณะนั้นว่า เป็นพวกเด็กเรียน

                        ความสัมพันธ์ระหว่างคนทั้งคู่ยังคงรุดหน้า แม้ว่าซัคเคอร์เบิร์กจะตัดสินใจลาออกจากมหาวิทยาลัยไปมุ่งมั่นกับเฟ้ซบุ๊ค หนังสือพิมพ์ของมหาวิทยาลัยชื่อ เดอะ คริมสัน รายงานว่า ซัคเคอร์เบิร์กลับไปมหาวิทยาลัย และชวนเธอให้ช่วยสร้างสรรค์เฟ้ซบุ๊ค ซึ่งเธอได้สร้างโฟรไฟล์ในเฟสบุ๊ค และในเดือนพฤษภาคม ปี 2550 เธอโพสต์ภาพขณะสวมชุดครุยและหมวก ในพิธีสำเร็จการศึกษาที่ฮาร์เวิร์ดกับซัคเคอร์เบิร์กที่สวมเสื้อยืดแบบมีฮู้ด

                        แม้จะไม่จบมหาวิทยาลัย แต่ซัคเคอร์เบิร์ก ได้เปลี่ยนตัวเองจากภาพของนักศึกษาที่คงแก่เรียน ไปเป็นมหาเศรษฐีผู้ใช้ชีวิตเยี่ยงดาราฮอลลีวู้ด ส่วนพริสซิล่า ได้ย่ายจากซาน โฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่เธอเป็นครูสอนวิทยาศาสตร์เด็กเกรด 4 และ 5  ที่ฮาร์คเกอร์ สคูล ไปเริ่มศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ซานฟรานซิสโก พร้อมกับการอัพเดทภาพถ่ายที่เธอเดินทางไปกับซัคเคอร์เบิร์ก รวมทั้ง จีน ที่เธอได้รื้อฟื้นความสามารถในการพูดภาษาจีนกลาง และไปเที่ยวเวียดนามด้วย

                        เธอยังเตรียมแผนจะไปเปรูในช่วงฤดูร้อนนี้ แต่ไม่ได้บอกว่าจะไปทำอะไร ในความสัมพันธ์กับซัคเคอร์เบิร์ก เธอถูกระบุว่า มีการวางกฎเข้มที่เขาต้องน้อมรับ ในความพยายามที่จะป้องกันไม่ให้เขาบ้างานจนเกินไป เธอได้เรียกร้องให้เขาต้องออกเดทกับเธอคืนละ 1 สัปดาห์ ที่ต้องเป็นเวลาส่วนตัว ไม่ใช่อพาทเม้นท์ของเขา หรือในเฟสบุ๊ค

                        ซัคเคอร์เบิร์ก ไม่อาจปฏิเสธกฎอันเคร่งครัดนี้ได้ เนื่องจากเมื่อเดือนกันยายน ปี 2553 พริสซิล่าได้ย้ายเข้าไปอยู่กับเขา ซึ่งเขาได้โพสต์ในเฟสบุ๊คว่า ของใช้ทุกอย่างในครัวเรือน ไม่ว่าจะเป็นจาน ชาม แก้วและอื่นๆ ต้องคูณด้วยสอง พวกเขาเลี้ยงหมาตัวหนึ่ง และตั้งชื่อว่า บีสต์ และมักจะถ่ายรูปตัวเองคู่กับมันบ่อยครั้ง

                        พริสซิล่า ตั้งชื่อเล่นให้เรียกกันในหมู่เพื่อนฝูงว่า ซิลล่า และบรรยายสิ่งที่เธอชอบในเฟสบุ๊ค ตั้งแต่ของนุ่มๆ , ฟู้ด เน็ตเวิร์ค , รู้ทเบียร์ ไดเอท ของ A&W และมะเขือเทศอบแห้งซัคเคอร์เบิร์ก เพิ่งให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์เครือข่าย ABC ว่า การคุยกับพริสซิล่า ทำให้เขาได้แรงบันดาลใจเรียกร้องให้บริจาคอวัยวะผ่านเฟสบุ๊ค หลังจากได้คุยกันเรื่องของผู้ป่วย

                        พริสซิล่า เป็นกำลังใจและช่วยซัคเคอร์เบิร์ก ตอนที่เว็บไซท์ยักษ์ใหญ่ ยาฮู ต้องการซื้อเฟสบุ๊คในราคา 1 พันล้านดอลล่าร์ การคบหากับแฟนสาวเชื้อสายจีน ทำให้ซัคเคอร์เบิร์ก หันไปเรียนภาษาจีนกลาง และแม้จะไม่ได้พูดอย่างคล่องแคล่ว แต่เขาก็พอจะพูดคุยกับยายของฝ่ายหญิงได้

------------------------------

(ที่มา : http://www.dailymail.co.uk/news/article-2147376/Mark-Zuckerberg-wedding-How-Priscilla-Chan-married-Americas-eligible-geek.html)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ