ข่าว

หิมะตกหนักในญี่ปุ่นดับ51ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญี่ปุ่นเผยยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ เนื่องจากหิมะตกหนักในฤดูหนาวนี้รวม 51 ราย

               เจ้าหน้าที่สำนักงานดับเพลิงและบรรเทาภัยพิบัติของญี่ปุ่น เปิดเผยวันนี้ว่า หิมะที่ตกหนักในในตลอดฤดูหนาวนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 51 ราย โดย 30 รายเสียชีวิตในช่วง 15 วันที่ผ่านมา การเสียชีวิตส่วนใหญ่เกิดจากพลัดลื่นตกจากหลังคา หลังจากขึ้นไปกวาดหิมะข้างบน และจังหวัดนิกาตะมีผู้เสียชีวิตมากที่สุด 12 ราย, ฮอกไกโดมี 10 ราย และอีก 9 รายอยู่ในจังหวัดอาโอโมริ นอกจากนี้ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุที่เกิดจากหิมะรวมอีกกว่า 700 คน

               กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น พยากรณ์ว่า จะมีหิมะตกมากขึ้นทั้งวันในวันนี้ และอาจรุนแรงขึ้นในเช้าพรุ่งนี้ โดยคาดว่าจะสิ้นสุดลงในช่วงสุดสัปดาห์ ขณะที่มีรายงานว่าในบางพื้นที่ของจังหวัดนิอิงาตะมีหิมะปกคลุมสูงเกือบ 3.3 เมตร

               เจ้าหน้าที่ต้องประกาศเตือนให้ประชาชนระมัดระวังหากต้องเดินทางออกจากบ้าน หรือแม้แต่การกวาดหิมะรอบบ้าน รวมถึงอาจมีการปิดถนนหลายสาย โดยเฉพาะทางตะวันตกของประเทศ และเจ้าหน้าที่แสดงความกังวลอย่างมากต่อประชาชนทางตอนเหนือจำนวนมาก ที่ยังคงต้องอาศัยอยู่ในสถานพักพิงชั่วคราว หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงและสึนามิเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ