บันเทิง

‘กอล์ฟ’แย้มหลังบวชมีสติมากขึ้นชวน‘ขวัญ’เพราะขออโหสิกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“กอล์ฟ”แย้มชีวิตหลังบวชทำให้มีสติในการใช้ชีวิตมากขึ้นรับเป็นคนชวน“ขวัญ”และคุณแม่ปราณีมาร่วมปลงผมงานบวชเพราะอยากขออโหสิกรรม

 
          เป็นนักแสดงอีกคนหนึ่งที่เพิ่งสึกออกมาสำหรับ “กอล์ฟ” พิชญะ นิธิไพศาลกุล หลังจากที่ได้บวชทดแทนคุณพ่อ-แม่ และศึกษาพระธรรม ที่วัดบวรนิเวศวิหาร เป็นเวลา 15 วัน ได้สอบถามถึงชีวิตหลังบวชของนักแสดงหนุ่มในงาน “แกรนด์ เอสต้า” ที่โรงแรมดับเบิ้ลยู ได้ความดังนี้ 
 
          “ดีนะ หลังจากบวชก็นิ่งขึ้นเยอะ ได้ความรู้ในเชิงธรรมะมากขึ้น ถามว่าชีวิตเปลี่ยนไปไหมผมก็ไม่ถึงกับเปลี่ยนมาก หลายคนบอกว่าบวชเสร็จแล้วต้องออกมาเป็นคนใหม่นั้น ผมคิดว่าเราอาจจะไม่ถึงขั้นนั้น แต่เราได้ความรู้เรื่องการใช้ชีวิตที่ดี การเป็นคนดี เพราะธรรมะสอนให้เรามีสติมีปัญญา พอเรามีสติก็จะทำให้คิดก่อนทำ ยอมรับว่าตอนนี้นิ่งขึ้นมาก แต่เรายังต้องอยู่ในวงการบันเทิง อยู่กับแสงสีเสียงทำให้เราต้องมีมนุษย์สัมพันธ์กับคนอื่นบ้าง ผมว่าการที่เราได้ไปบวช เขาจะสอนให้เราละความโกรธ ความโลภ ความหลง แม้ตอนนี้ผมจะละได้ไม่ทั้งหมด แต่เราก็จะรู้อารมณ์ตัวเองมากขึ้น ทำให้เรามีสติในการใช้ชีวิตมากขึ้น” กอลฺ์ฟกล่าว
 
          เมื่อถามเหตุการณ์ที่ทำเอาใครหลายคนเซอร์ไพรส์เพราะ “ขวัญ” อุษามณี ไวทยานนท์ และคุณแม่ปราณี คุณแม่ของขวัญไปร่วมปลงผมด้วยนั้น นักแสดงหนุ่มเผยว่าเป็นคนชวนเอง เพราะการที่จะบวช คนที่เข้ามาในชีวิตของ จึงอยากจะขออโหสิกรรม
 
          "ผมเลยตัดสินใจชวนขวัญมาด้วย ตอนนี้ก็อโหสิกรรมเรียบร้อยแล้วกลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม อะไรที่ผ่านมามันคืออะไรที่ผ่านมาแล้วในสมัยที่เราเด็กๆ ส่วนวันที่ปลงผม วันนั้นขวัญก็ไม่ได้พูดอะไรกับผมเป็นพิเศษ เพราะเขาก็คงไม่รู้ว่าจะพูดกับพระอย่างไร เพื่อนของเขาก็เลยแนะว่าอย่าพูดเลยให้นิ่งๆ ไว้ดีกว่า คือที่ผ่านมาผมกับขวัญก็ไม่ค่อยได้คุยกัน ผมเพิ่งมาเริ่มคุยกับขวัญก่อนหน้าจะบวช หลังจากขออโหสิกรรมก็ได้คุยกันบ้าง เรียกว่าเป็นเรื่องราวดีๆ เพราะก่อนเราจะไปบวช มันเหมือนเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่เราได้ทำดี ในเมื่อจะบวชแล้วเราก็ควรละจากความโกรธ ละจากความคิดไม่ดี ก็ให้อภัยซึ่งกันและกัน ส่วนผลงานตอนนี้ก็เป็นคอมเม้นท์ เรียลิตี้ แบทเทิ่ลในรายการ “เอ็มบริโอ้ดิ ไอดอล เกมส์“ ของแกรมมี่อย่างเดียว เพราะว่างานละครต่างๆ เคลียร์ก่อนบวชเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ขอพักงานก่อน เพราะปีที่แล้วผมทำงานหนักมากมีถ่ายละครติดๆ กัน ตอนนี้ขอดรอปงานไว้ก่อน” นักแสดงหนุ่มกล่าวปิดท้าย
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ