บันเทิง

‘จูเลีย โรเบิร์ตส์’ไม่สวมรองเท้าเดินพรมแดงคานส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘จูเลีย โรเบิร์ตส์’ไม่สวมรองเท้าเดินพรมแดงคานส์ : บันเทิงต่างประเทศ

 
          จูเลีย โรเบิร์ตส์ นางเอกแถวหน้าของวงการฮอลลีวู้ด สร้างความฮือฮาให้เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ด้วยการไม่สวมรองเท้าไปเดินพรมแดงในวันเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “มันนี มอนสเตอร์” ทั้งๆ ที่แต่งตัวไปอย่างหรูหรา
 
          ถ้าใครยังจำได้ ปีที่แล้วก็เคยมีประเด็นเรื่องรองเท้าขึ้นในเทศกาลหนังเมืองคานส์เช่นกันเมื่อผู้หญิงหลายคนถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าร่วมงานฉายหนังรอบปฐมทัศน์เรื่อง “แครอล” เพราะไม่ได้ใส่รองเท้าส้นสูง ทั้งๆ ที่ผู้หญิงบางคนมีอายุแล้ว บ้างก็มีโรคประจำตัว แถมรองเท้าที่พวกเธอใส่ยังเป็นรองเท้าที่หรูหราดูมีระดับ แม้ว่าจะส้นแบนก็ตาม
 
          เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นที่มีการถกเถียงกันอย่างร้อนแรงว่า ตกลงแล้วการสวมรองเท้าส้นเตี้ยไปงานพรมแดงถือเป็นเรื่องเสียมารยาทหรือไม่ โดย “เอมิลี บลันท์” เป็นดาราคนหนึ่งที่เข้าร่วมถกประเด็นนี้โดยบอกว่าเป็นเรื่องน่าผิดหวังมาก แถมยังบอกว่าจริงๆ แล้วทุกคนควรจะสวมส้นแบน ไม่ควรสวมส้นสูงเลย อย่างเธอเองนั้นชอบสวมผ้าใบคอนเวิร์สมากกว่าอีก
 
          แล้วพอมาในปีนี้ก็ปรากฏว่า จูเลีย โรเบิร์ตส์ กลับทำหนักไปยิ่งกว่าเดิมอีกด้วยการไม่สวมรองเท้าอะไรเลยขึ้นไปเดินพรมแดง โดยตอนแรกไม่มีใครรู้เพราะชุดราตรียาวสีดำสุดหรูของ Armani Priv? ที่จูเลียสวมนั้นยาวกรอมเท้า แต่พอถึงช่วงที่ต้องถกกระโปรงเพื่อเดินขึ้นบันไดเท่านั้น ทุกคนก็ได้รู้ความจริงว่านางเอกคนดังไม่ได้สวมรองเท้ามาด้วย
 
          นอกจากจูเลียแล้ว นักแสดงหญิงรุ่นใหญ่อย่าง “ซูซาน ซาแรนดอน” ก็เป็นอีกคนที่ไม่สนใจเรื่องที่ต้องใส่ส้นสูง เพราะตอนเดินพรมแดงในวันเปิดเทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งที่ 69 ซูซานได้สวมรองเท้าหัวแหลมส้นแบนมาร่วมงาน
 
          ส่วนตัวจูเลียนั้น ไม่แน่ใจว่าเธอทำไปเพราะต้องการเรียกร้องสิทธิ์ให้ผู้หญิง หรือว่าเจ็บเท้า หรือไม่ก็แค่ชอบเดินเท้าเปล่าเพราะตอนที่เธอแต่งงานกับสามีเก่าชื่อ “ลิล โลเวตต์” ในปี 2536 นั้น จูเลียก็เป็นเจ้าสาวเท้าเปล่าเหมือนกัน
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ