บันเทิง

"มินท์"ณัฐวราในวันเวลาที่ไร้เสาหลัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อย้อนกลับไปสัก 2-3 ปีที่ผ่านมา หลายคน รู้จัก "มิ้นท์" ณัฐวรา วงศ์วาสนา เพราะมีใบหน้าละม้ายคล้ายกับนางเอกซูเปอร์สตาร์ "อั้ม" พัชราภา ไชยเชื้อ จากนั้นไม่นาน เธอได้พิสูจน์ความสามารถด้านการแสดงในฐานะของนางเอกดาวรุ่งวิกพระราม 4 จากละครเรื่อง "เงารักลวงใจ

สภาพจิตใจหลังสูญเสียคุณพ่อ
**มาถึงตอนนี้เข้มแข็งและพร้อมตั้งรับกับทุกสถานการณ์แล้วหรือยัง

 เหมือนว่ามิ้นท์ได้ผ่านช่วงเวลาที่ร้ายที่สุดในชีวิตมาแล้ว ตอนนี้ที่บ้าน เหลือคุณแม่กับน้องสาว ซึ่งเป็นผู้หญิงหมดเลย  ดังนั้นมิ้นท์ต้องเข้มแข็ง เพราะว่าขาดคุณพ่อไปคน เหมือนกับว่าเราขาดเสาหลักไป ทุกคนพยายามเข้มแข็ง ซึ่งคุณแม่ก็ยังรู้สึกเสียใจอยู่ เวลาที่เห็นของของคุณพ่อ

**มะเร็งตับตัวการสำคัญ
  มิ้นท์โมโหมาก ว่าทำไมรู้ในระยะสุดท้าย ก่อนหน้านี้ มิ้นท์โทรหาคุณพ่อคุณแม่ แม่จะบอกว่าคุณพ่อมาตรวจสุขภาพ ท่านเป็นคนที่ดูแลสุขภาพ  ไม่ว่าจะบ่นว่าปวดหรือเจ็บอะไร คุณแม่จะรีบพาไปตรวจร่างกาย แล้วจู่ๆ มาเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย  ทั้งที่เราไม่ได้ละเลย มิ้นท์และคุณแม่เสาะหาว่าผู้ป่วยมะเร็งตับอยู่ได้นานขนาดไหน ปรากฏว่าระยะสุดท้ายอยู่ได้ 3 เดือน ช่วงนั้นมิ้นท์กลับบ้านบ่อยมาก แล้วยังเห็นคุณพ่อพูดคุยได้ มิ้นท์เองยังคิดว่าคุณพ่ออยู่ได้อีกนาน เพราะเราทุกคนดูแลดีมาก มิ้นท์เดินทางไปหาไปดูแลคุณพ่อ แล้วกลับมาทำงานได้ 15 วัน พอกลับไปอีกรอบหนึ่ง ใจหาย เพราะทุกอย่างเปลี่ยนไปมาก คุณพ่อผอมลงอย่างเห็นได้ชัด เวลาพูดเสียงขาดๆ หายๆ ไปไหนมาไหนทุกแม่เริ่มประคอง จากนั้นมิ้นท์กลับไปทำงาน แล้วขึ้นไปหาท่านอีก เป็นช่วงวันสงกรานต์พอดี คุณพ่อพูดไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้แล้ว(ร้องไห้)  

**ความผูกพันของคุณพ่อกับคุณลูก
 มิ้นท์สนิทกับคุณพ่อมากติดคุณพ่อด้วย เนื่องจากคุณพ่อเป็นคนใจดี   ตอนเด็กๆ ตอนเช้าพอคุณพ่อจ่ายตลาดเสร็จ ท่านจะพาไปโรงเรียนและไปรับตอนโรงเรียนเลิก แล้วท่านชอบพามิ้นท์ไปทำงานด้วยตลอด

**แผนต่อไปจากนี้หลังจากไม่มีเสาหลักของครอบครัว
 อย่างแรกต้องบอกว่าชีวิตเปลี่ยนไปอย่างมาก ตอนแรกแพลนของเรา คือคุณพ่อใกล้สบายแล้ว เนื่องจากว่ากำลังจะเกษียณ จะได้พัก เราตั้งใจกันว่าจะซื้อบ้านในกรุงเทพฯ มาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน อีกอย่างตอนนี้น้องสาวกำลังจะเข้ามหาวิทยาลัย มันเป็นเหตุการณ์ที่เร็วมาก มิ้นท์ยังไม่ทันตั้งตัว แต่ในฐานะของความเป็นลูก มิ้นท์ทำดีที่สุดเพื่อคุณพ่อและมิ้นท์โชคดีที่ว่าครอบครัวอยู่กันพร้อมหน้าและเรารักกัน 

**อยากบอกอะไรถึงคุณพ่อ 
 อยากบอกว่าคุณพ่อไม่ต้องเป็นห่วงทางบ้าน มิ้นท์จะทำหน้าที่แทนคุณพ่อเอง เสียใจอย่างหนึ่ง ตรงที่ว่าเราเองก็ทำงาน คุณพ่อก็จะเกษียณแล้วก็จะสบาย แต่ว่ายังไม่ได้ดูแลท่านเลย  

จุดเริ่มต้นของ "มิ้นท์" 
**เด็กสาวจากดินแดนรถม้ากลายเป็นสาวกรุงเทพฯ เมืองศิวิไลซ์
 มิ้นท์เป็นเด็กลำปาง ที่มีโอกาสมาเรียนที่เชียงใหม่ แล้วมาเจอพี่อ๊อดซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของพี่เอ (ศุภชัย ศรีวิจิตร) พี่อ๊อดขอเบอร์มิ้นท์ไว้ ตอนนั้นมิ้นท์ไม่รู้จักพี่เอเลย และคิดว่าการเป็นนักแสดงมันห่างไกลมิ้นท์มาก แต่ด้วยภาพลักษณ์ของพี่อ๊อดที่ทำงานแบงก์แล้วไม่ได้น่ากลัว มิ้นท์เลยยอมให้เบอร์ไป จากนั้นผ่านไป 2 วัน พี่อ๊อดกับพี่เอมาพบมิ้นท์ ในช่วงแรกคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง จนพี่เอบอกว่าขอเบอร์โทรคุณแม่ได้ไหม ซึ่งพอทั้งสองคุยกันในวันรุ่งขึ้นพบกันอีกครั้ง พี่เอเอาหลักฐานให้ดูมากมายว่าเขาเป็นผู้จัดการของพี่อั้ม (พัชราภา ไชยเชื้อ) พี่ป๋อ (ณัฐวุฒิ สกิดใจ) พี่เอบอกว่าถ้าเซ็นสัญญาแล้วต้องย้ายไปทำงานกรุงเทพฯ คุณแม่ตัดสินใจนานเหมือนกันในการเซ็นสัญญากับพี่เอ ซึ่งตอนนี้มิ้นท์เซ็นสัญญากับพี่เอและกับช่อง 3 เป็นเวลา 5 ปี  

**เปิดฉากด้วย "นางเอก" ละครเรื่อง "เงารักลวงใจ" และ "เคหาสน์สีแดง"  
 ทุกอย่างเหมือนความฝัน เพราะอย่างแรกมิ้นท์ไม่คิดว่าตัวเองสวย ถึงขนาดที่ว่าจะเป็นนางเอกแถมยังห้าวๆ ด้วย ส่วนเรื่องเคหาสน์สีแดงที่เพิ่งจบไป โอเคมากเวลาไปไหนมาไหน คนจะเรียก 'คุณน้อย' ซึ่งแต่ก่อนเรียกมิ้นท์ว่า 'ข้าวหอม' ถ้าถามกระแส 'ข้าวหอม' จะแรงกว่า เพราะว่าตอนนั้นนักแสดงใหม่หมดเลย

**ในการร่วมงานกับพระเอกขั้นเทพ "แอนดริว เกร้กสัน"
 มิ้นท์ได้ฟังมาเยอะด้วย รู้สึกว่าเกร็งและกลัว เพราะเราเองเป็นนักแสดงใหม่ อย่างเรื่องแรก "เงารักลวงใจ" มีหมาก (ปริญ สุภารัตน์)  ณเดชน์  (ณเดชน์ คูกิมิยะ) กุ๊บกิ๊บ (สุมนรัตน์ เหลืองอุทัย) ซึ่งทุกคนเป็นเพื่อนกันหมด แต่ว่าพอมาเรื่อง "เคหาสน์สีแดง" แล้วทุกคนสุดยอด พี่แอนดริว เจอครั้งแรกเขานิ่งๆ ไม่กล้าคุยด้วย ยิ่งมิ้นท์ทำผิดจะสติกระจุยกระเจิงไปหมด จนพี่แอนดริวแนะนำว่า พี่ก็เป็นตอนแรกๆ ถ้าเกิดว่าทำไม่ได้ไม่ต้องทำ อยู่กับบท อยู่กับสมาธิก่อน ถ้าทำได้ค่อยทำ จากนั้นเรารู้สึกว่าต้องไม่ลุกลี้ลุกลน ค่อยๆ ใจเย็นๆ

**สิ่งที่ได้เรียนรู้จากพระเอกคนนี้
 พอเข้าฉากกันเยอะขึ้น ในมุมของมิ้นท์ที่แอบเห็นมุมของเขา เขาเป็นคนน่ารักที่ไม่คุยกับใคร เพราะว่าเขาตั้งใจทำงานการบ้าน และเพื่อให้เข้าใจกับบท ทำให้เราอยากแอบขโมยสิ่งที่เขาปฏิบัติมาใช้ มีฉากหนึ่งที่พี่แอนดริวไม่ถือบทเลย หนูก็คิดว่าพี่เขาทำได้อย่างไร จำได้อย่างไร

**หลังจากที่ละครไม่เปรี้ยงสักเท่าไหร่ รู้สึกท้อไหม
 มิ้นท์ไม่ท้อใจเลย เนื่องจากว่าเรื่องนี้เป็นพีเรียดที่ไม่รุนแรง ถ้าได้ดูจะเป็นแบบไม่ได้ตบตีแย่งชิง เป็นละครแตกต่างจากสมัยนี้ ด้วยเนื้อหาไม่ใช่เนื้อหาที่แรง 

**จากนางเอกสู่นางร้ายในเรื่อง "เกมร้าย เกมรัก" 
 จริงๆ แล้วยินดีที่ได้รับบทนี้ เพราะว่าเราได้มีโอกาสแสดงอะไรมากขึ้น จากก่อนหน้านี้ มิ้นท์รับบทนางเอกมา 2 เรื่อง เหมือนกับว่ามิ้นท์ยังไม่ได้เปลี่ยนตัวเอง มิ้นท์ตื่นเต้นในการรับบทอะไรใหม่ๆ มิ้นท์มองว่ามันเป็นการพัฒนาตัวเองอีกครั้ง ตอนนี้มิ้นท์ได้บทมา 8 ตอนแล้ว ซึ่งอ่านดูแล้วคิดว่าไม่ได้เป็นคนร้ายอะไร เป็นคนที่ร้ายมีเหตุผล เป็นนิสัยของมนุษย์ เอาผลประโยชน์ของตัวเองก่อน 

**ร่วมงานกับ "ณเดชน์ คูกิมิยะ" และ "ญาญ่า" อุรัสยา เสปอร์บันด์
 กับณเดชณ์ไม่มีปัญหาอะไร เพราะรู้จักกันตั้งแต่แรก กับญาญ่าเองเจอกันที่ช่อง 3 น้องน่ารัก ในเรื่องมิ้นท์เป็นพี่สาวที่ทางบ้านของเขาเอามาเลี้ยง คือตอนแรกเขาไม่มีลูก แต่พอเขาเอาเรามาเลี้ยง ก็มีญาญ่าปั๊บเลย แต่ครอบครัวนี้เขาก็รักเราหมดทุกคน แต่เราเองมีปมเล็กๆ ในใจ เนื่องจากเราเองไม่ใช่ลูกจริง

**บทบาทที่แตกต่างออกไป   
 อย่างแรกในเรื่องมีผู้หญิงที่มั่นใจและทำงานเก่งมาก เราต้องมั่นใจตัวเองก่อน ท่าเดินท่านั้นท่ายืน ปกติมิ้นท์เป็นคนไม่มั่นใจ ตอนนี้พยายามมั่นใจขึ้น

**นักแสดงในดวงใจ
 พี่แอน ทองประสม เพราะว่ามิ้นท์เห็นเขามาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว การที่พี่เขาทำงานเก่งเต็มที่ การใช้ชีวิตของพี่เขาเป็นขั้นบันไดมั่นคงไม่ล้ม น่าทำตามมากเลย 

**มุมมองที่มีต่อการแสดงตัวเอง
 ดีกว่าเดิมแต่ต้องพัฒนากว่านี้ และรู้สึกว่าตัวเองเล่นแข็ง มิ้นท์อยากทำงานให้ดีที่สุด มิ้นท์อยากพัฒนาตรงนี้ให้ดีก่อน

เคลียร์ทุกข่าวฉาว
**ความสัมพันธ์ "หมาก" ปริญ สุภารัตน์
 อย่างที่ว่าหน้ามิ้นท์คล้ายพี่อั้ม (พัชราภา ไชยเชื้อ) ไม่รู้สึกเสียใจ แต่ว่าการมาอยู่ตรงนี้แล้ว อยากให้มองที่เราเป็นเรามากกว่า อย่างเรื่องเด็กเที่ยวกลางคืน ด้วยอายุ มีไปวันเกิดเพื่อนไปตามปกติ ส่วนข่าวเกาเหลาน้องมิ้นต์ (ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง) ทุกคนออกมาแก้ไปแล้ว มิ้นท์ไม่สนิทกับมิ้นต์ เพราะว่ายังไม่เคยร่วมงานกัน เจอกันตามช่อง ถ้าได้ร่วมงานอาจจะสนิทกัน สุดท้ายกับหมาก (ปริญ สุภารัตน์) เป็นเพื่อนเหมือนที่เคยๆ บอกไป เพราะว่ามิ้นท์กับหมากรู้จักกันมาก่อนที่จะเข้าวงการ หมากเป็นคนที่เมื่อเรามีอะไรปรึกษาเขาสามารถตอบได้ เขาเป็นคนมองโลกใมแง่ดี  มิ้นท์ปรึกษาหมากในทุกๆ เรื่อง ในเรื่องของการพัฒนาความสัมพันธ์ยังไม่ทราบ เราสนิทกันอย่างไร ก็เป็นอย่างนั้น ไม่มากขึ้น ยังเท่าเดิม

**ข่าวที่สะเทือนใจมากที่สุด
 ข่าวที่ว่ามิ้นท์เอาน้ำสาดหน้าหมาก (ปริญ สุภารัตน์) เพราะหึงหมาก มันไม่ใช่อย่างนั้น ตกใจมากว่าทำไมต้องมีข่าวเยอะขนาดนั้น มิ้นท์รับไม่ได้ แต่แม่บอกว่าถ้าไม่จริงแล้วจะกลัวทำไม ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย ซึ่งทุกฝ่ายก็ออกมาพูดว่าไม่จริง และนี้เป็นข่าวแรกที่โดน ซึ่งมิ้นท์ได้รับกำลังใจทั้งหมดมาจากแม่

 อีกไม่นานเกิดรอ ราศีซูเปอร์สตาร์ฉาบตัวเธออย่างแน่นอน 

 เธอคนนี้ชื่อ...ณัฐวรา วงศ์วาสนา
 ชื่อเล่น  มิ้นท์
 เกิดเมื่อวันที่ 28 มกราคม พ.ศ.2531
 ผลงานละคร : เงารักลวงใจ, เคหาสน์สีแดง
 นางเอกมิวสิกวิดีโอ : เพลง เธอไม่เคยเป็นแฟนเก่า ศิลปิน Dr.fuu  เพลง แบบไหนที่เธอจะรัก ศิลปิน Zeal ประกอบละคร, เพลง ใจฉันรักเธอคนเดียว ศิลปิน โบว์ลิ่ง-มานิดา ประกอบละคร, เพลง เพิ่งรู้ว่ามันสบาย ศิลปิน ก้อง การุณ  เพลง นาทีที่เงียบงัน ศิลปิน (นัท AF4)
 ผลงานปัจจุบัน เกมร้าย เกมรัก
          เรื่อง... "ดวงใจ สอาดจิตต์ - ภัทรวรรณ สุนทรธนานุกูล"
ภาพ... "ทศพร สุภาพ"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ