บันเทิง

จอแก้ว เรื่องย่อ ดอกส้มสีทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บทประพันธ์โดย : ถ่ายเถา สุจริตกุล

บทโทรทัศน์โดย : ศัลยา
กำกับการแสดงโดย : โชติรัตน์  รักเริ่มวงษ์
ผลิตโดย  : บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด

รายชื่อนักแสดง
ฉัตรชัย  เปล่งพานิช  รับบท  เจ้าสัวเชงสือเกียง
วิทยา  วสุไกรไพศาล    ”  ก้องเกียรติ
อารยา  เอ  ฮาร์เก็ต      ”  เรยา
มนัสนันท์  พันเลิศวงศ์สกุล    ”  ณฤดี
หลุยส์  สก๊อตต์     ”  เกียรติกร 
จริยา  แอนโฟเน      ”  เม่งฮวย
รินลณี  ศรีเพ็ญ     ”  เยนหลิง
ธนวรรธน์  วรรธนะภูติ    ”  นัท
เบญจวรรณ อาร์ดเนอร์     ”  ซิลเวีย
อภิษฎา  เครือคงคา     ”  เด่นจันทร์
ปวีณา  ชารีฟสกุล     ”  ลำยอง
พิศมัย  วิไลศักดิ์     ”  อาอึ้ม
ปาจรีย์  ณ  นคร     ”  จู
โฆษวิส  ปิยะสกุลแก้ว    ”  โจ
ธรากร  สุขสมเลิศ     ”  เต้
อัญชลี  ไชยศิริ     ”  พุ่ม
วิโรจน์  ตั้งวาณิชย์     ”  จิว
จรรยา  ธนาสว่างกุล    ”  เง็ก
อณูวรรณ  ปรีญานนท์     ”  ฮุ้ง

รายชื่อนักแสดงรับเชิญ
วนิดา  เติมธนาภรณ์  ”  คำแก้ว 
ณัฐริกา  ธรรมปรีดานันท์  ”  เหม่เกว่ (โรส)
วรวุฒิ  นิยมทรัพย์   ”  สินธร
สุพจน์  จันทร์เจริญ    ”  เรืองยศ
โชคชัย  บุญวรเมธี    ”  ไทรรัตน์
ณิชชาพัณณ์ ชุณหะวงศ์วสุ   ”  กรองกาญจน์
พิมพ์แข  กุญชร ณ อยุธยา    ”  อาโกว
สุเชาว์    พงษ์วิไล     ”  เดช
เพทาย  พลอยมีค่า     ”  เส่ง
กฤติยา  วุฒิหิรัญปรีดา    ”  ดาว
ด.ช.ชินพรรธน์ กิติชัยวรางค์กูร    ”  เกียรติกร (เด็ก)
ด.ญ.ชาร์เลท   วาศิตา  แฮเมเนา    ”  เรยา (เด็ก)
ด.ญ.นันท์นภัส  เลิศนามเชิดสกุล    ”  กองแก้ว (เด็ก)
ด.ญ.กัญปภัส ฤดีขจรไชย    ”  กรรณิการ์ (เด็ก)


 เรยา วงศ์เศวต สาวหน้าตาคมเข้ม หน้าตาออกไปทางแขกมากกว่าไทย เธอเกลียดการเรียนหนังสือตั้งแต่เด็ก วันนี้เธอมาสมัครเป็นแอร์โฮสเตส บริษัทสยามทรานเนชั่นแอร์เวย์ และเข้ารับการสัมภาษณ์โดย สินธร ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบุคคล สินธรคือคนที่เรยาใฝ่ฝัน เขามีเวลาในการสานสัมพันธ์กับเรยาไม่มากนักเพราะต้องกลับบ้านตรงเวลาที่เด่นจันทร์ภรรยาของเขาเป็นผู้กำหนด

 เด่นจันทร์ ชลธี เป็นลูกสาวคนเดียวของนายเดช ชลธี คหบดีผู้มั่งคั่งและร่ำรวยอิทธิพลแห่งเมืองชลบุรี เขาพบกันเมื่อตอนไปเรียนที่อังกฤษ เวลาผ่านไปสองเดือนเธอยืนกรานที่จะแต่งงานโดยไม่สนใจอะไรทั้งนั้น คฤหาสน์เก่าของ ท่านเจ้าสัวเชงสือเกียงคือสถานที่เกิดของเรยา มารดาของเธอชื่อ ลำยอง ลำยองถูกนำมาฝากให้ยายพุ่มเลี้ยงดู โดยให้เป็นลูกมือช่วยทำอาหารในครัว ลำยองเป็นเด็กสาวสวยกิริยาเรียบร้อย ยามว่างเธอขึ้นไปรับใช้คุณนายทั้ง 4 ของเจ้าสัว คนแรก เม่งฮวย คุณนายใหญ่จากเมืองจีน เยนหลิง รินลณี ศรีเพ็ญ คุณนายที่ 2 หลานสาวท่านทูต เหม่เกว่ หรือโรส คุณนายที่ 3 อดีตนางเอกคณะอุปรากรจีน คำแก้ว คุณนายคนที่ 4 เป็นชาวเหนือ มีกิริยาอ่อนโยน เรียบร้อย เยนหลิงถูกใจลำยองจึงเอ่ยปากขอลำยองเป็นเด็กรับใช้ประจำตัว นางพุ่มจึงหาอุบายทำให้ลำยองกลับมาเป็นผู้ช่วยในครัวเหมือนเดิม

 วันหนึ่งลำยองได้พบกับ บังดุล หรือ นายอดุลย์ แขกยามของคุณหลวงเจริญนิติเวช ชาวอังกฤษ ลำยองรักกับบังดุลในที่สุด เมื่อความรักสุกงอมฝ่ายหญิงได้ตั้งท้องขึ้น บังดุลให้คำมั่นสัญญาว่าจะมาสู่ขออย่างแน่นอน แต่เคราะห์ซ้ำกรรมซัดโจรขึ้นขโมยของในตึกนายฝรั่ง นายอดุลย์ถูกแทงตาย ลำยองหัวใจแทบแตกสลาย นางพุ่มจึงขอความช่วยเหลือจากเยนหลิง เพราะเป็นคนเดียวที่ช่วยได้

 วันคืนผ่านไปลำยองคลอดบุตรหน้าตาเหมือนแขก ทุกคนจึงเรียกเธอว่าแขก เรยามักเรียกแทนตัวเองว่าฟ้า เพราะใฝ่ฝันจะเป็นนางฟ้าได้ซักวัน ด้วยความกำพร้าทำให้ลำยองเลี้ยงบุตรด้วยความตามใจ บรรดาบุตรสาวและบุตรชายของท่านเจ้าสัว คือ คุณกองแก้ว และคุณกรรณิการ์ บุตรสาวของเยนหลิง คุณเกียรติกร ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของโรส

 ทุกคนรุมล้อเลียนเรยาว่าเป็นลูกแขก ด้วยความโกรธเรยาจึงตอบโต้ด้วยความรุนแรงและหยาบคาย ทุกครั้งเรยาจะเอาตัวรอดได้เสมอ แต่วันนี้โชคไม่เข้าข้าง เมื่อเยนหลิงเห็นเหตุการณ์พอดีทำให้เรยาโดนตีเจ็บแค้นและเจ็บปวด หลังจากนั้นมามารดาของเธอเรียกเธอว่าฟ้าโดยไม่เรียกแขกอีกเลย ทุกคนต่างตกใจมากที่เจ้าสัวพาคุณนายแหม่มซิลเวียมา ทำให้เกิดความริษยาในหมู่ภรรยาอีกครั้ง การศัลยกรรมของเจ้าสัวทำให้ดูดีแต่รูปลักษณ์ภายนอกแต่ภายในยังเป็นชายวัย 60 ปีดังเดิม คุณนายแหม่มชวนไปสังสรรค์ทุกคืนจึงทำให้เจ้าสัวล้มป่วยในเวลาต่อมา เยนหลิงคิดกลอุบายทำไสยศาสตร์จึงสั่งให้ลำยองไปกาญจนบุรีเพื่อให้นำอาคมมาทำลายซิลเวีย ลำยองก็ไม่รู้จะปฏิเสธอย่างไร เธอสำนึกในบาปบุญจึงไปพึ่งใบบุญเก่าของสามีด้วยการเข้าไปหานายฝรั่งซึ่งเป็นเจ้านายของบังดุลเพื่อขอความช่วยเหลือ นายฝรั่งจึงได้ฝากงานให้ลำยอง วันที่ต้องเดินทางไปกาญจนบุรีจึงเป็นวันที่ลำยองพาบุตรสาวออกจากคฤหาสน์นี้อย่างไม่หวนกลับมา

 เรยาและสินธรลักลอบคบกันอยู่บ่อยครั้งแต่ครั้งนี้โชคไม่เข้าข้าง เมื่อเพื่อนของเด่นจันทร์พบเธอและสินธรที่นิวซีแลนด์ จึงทำให้เด่นจันทร์ยื่นคำขาดกับสินธรให้ยุติความสัมพันธ์กับเรยา สินธรยื่นทรัพย์สินให้เรยาเป็นจำนวนมากพร้อมทั้งตำแหน่งงานใหม่ในสายการบินชื่อดังแห่งหนึ่ง เธอย้ายจากคอนโดมาอยู่บ้านกับลำยองโดยที่ลำยองไม่รู้เลยว่าความจริงเป็นเช่นไร ก้องเกียรติ เจนพานิชย์สกุลลูกชายคนโตของเจ้าสัว เชงสือเกียง เดินทางเพื่อมาเจรจาธุรกิจที่นิวซีแลนด์ ก่อนบินกลับยุโรปไปรับ ณฤดี บุตรสาวอัครราชทูตผู้เป็นภรรยาก่อนกลับเมืองไทย

 เรยาหมายมั่นปั้นมือไว้แล้วว่าจะทำทุกสิ่งให้คุณชายใหญ่แห่งตระกูลเจ้าสัวทิ้งหัวใจไว้ที่นิวซีแลนด์ให้ได้ เรยายื่นข้อเสนอให้ก้องเกียรติเป็นผู้เลี้ยงดูเช่นเดียวกับสินธร ก้องเกียรติก็ยอมรับโดยไม่มีข้อแม้ใดๆ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าเมื่อเจ้าสัวล้มป่วยลง เจ้าสัวต้องการให้ ไทรรัตน์ เป็นคู่ชีวิตของกรองกาญจน์ บุตรสาว แต่กรองกาญจน์ชอบใช้ชีวิตโสดและสอนหนังสือที่มหาวิทยาลัยเท่านั้น ท่านเจ้าสัวมักเก็บตัวอยู่ในห้องกุหลาบซึ่งเป็นห้องของโรส คุณนายที่สามผู้ล่วงลับไปแล้ว ซิลเวียเริ่มเบื่อชีวิตในคฤหาสน์แดงที่มีแต่การชิงดีชิงเด่นกัน คนเดียวที่เธอสนใจคือคุณนายที่สี่

 อรุณรุ่งเช้าวันหนึ่งท่านเจ้าสัวตื่นขึ้นแต่คว้าหาร่างคุณนายแหม่มไม่เจอ ด้วยอารมณ์หึงหวงที่เกิดขึ้นเองเพราะคิดไปเองว่าคุณนายแหม่มลอบลงไปหาชู้อย่างแน่นอน อารมณ์ร้อนรุ่มอยู่ข้างในทำให้นอนไม่หลับ มีอาการแน่นหน้าอก ประมาณยามสี่เสียงเพลงทำนองหวานเศร้าสร้อยดังกังวานขึ้นท่านลุกนั่ง แม้มีสติเพียงเล็กน้อย ภาพซิลเวียที่กอดรัดฟัดเหวี่ยงกับไทรรัตน์ในบึงน้ำ ยังคงล่องลอยหลอกหลอนอยู่ตลอด

 ความหวังของเรยาเป็นจริง เมื่อเธอได้คลอดลูกชายเป็นผู้สืบสกุลคนแรกของตระกูล เรยาขอให้ก้องเกียรติหย่าขาดกับณฤดีแต่ก้องเกียรติรู้สึกไม่รักเรยาแม้แต่น้อย เขาจึงตัดสินใจกลับไทย เรยาร้องไห้ฟูมฟายแต่แล้วก็กลับเป็นแบบเดิม

 เรยาได้พบ ซี.เค. จิตแพทย์หนุ่มรูปงาม เธอพยายามสานสัมพันธ์แต่เขาได้รักษาระยะห่างเอาไว้ จึงทำให้เรยารู้สึกถึงความเป็นสุภาพบุรุษของ ซี.เค. เรยาจึงกลับเมืองไทยและตัดสินใจยกลูกให้ณฤดี ซี.เค.กลับมาเมืองไทยเพื่อรักษาคำแก้วโดยไม่ได้บอกเรยา เมื่อเรยากลับไปนิวซีแลนด์เธอรู้ว่า ซี.เค. กลับเมืองไทยไปแล้ว เธอจึงตัดสินใจตามหา จนมาพบที่อยู่ของเขาจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ทำให้คฤหาสน์แดงมีโอกาสต้อนรับเรยาอีกครั้ง และเรยาก็ได้รู้ว่า ซี.เค. คือ คุณชายเล็กหรือก้องเกียรติ แห่งตระกูลเชงนั่นเอง

 ก้องเกียรติคิดว่าเรยาเป็นเพียงนางฟ้าสวยแต่รูป และเขาไม่คาดคิดมาก่อนว่าเธอจะโตทันเป็นภรรยาน้อยของพี่ชายของเขาเอง เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร เธอและเขาจะได้ครองรักกันและก้องเกียรติจะทิ้งทิฐิที่เคยมีต่อเรยาหรือไม่ ติดตามชม ดอกส้มสีทอง

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ